Công Nghệ

Nhà băng hàng đầu thế giới cấm nhân viên dùng Zoom vì lo bảo mật

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Standard Chartered là ngân hàng lớn đầu tiên trên thế giới cấm nhân viên của mình dùng Zoom và công cụ Hangouts của Google.

Standard Chartered Plc là ngân hàng lớn đầu tiên trên thế giới yêu cầu nhân viên của mình không sử dụng Zoom để trao đổi trong bối cảnh COVID-19 hoành hành vì những quan ngại liên quan đến bảo mật, một nguồn tin nói với Reuters. Bên cạnh đó, Bill Winters, CEO của nhà băng này, cũng yêu cầu nhân sự không sử dụng công cụ Google Hangouts của Google. Các chuyên gia bảo mật trước đó nói rằng cả Zoom và Hangouts đều không áp dụng các phương thức bảo mật mã hoá chặt chẽ như những gì Webex (Cisco), Teams (Microsoft) hay Blue Jeans Network Inc áp dụng.

Zoom đang phải đối mặt với cơn bão chỉ trích những lỏng lẻo về bảo mật. (Ảnh: Reuters)

Một người phát ngôn của Standard Chartered từ chối yêu cầu bình luận của Reuters. Thay vào đó, người này cho rằng bảo mật số luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhà băng và nhân viên chỉ có thể sử dụng một vài công cụ hỗ trợ họp tự xa đã được Standard Chartered phê duyệt. Nhà băng có trụ sở ở London là công ty lớn tiếp theo áp dụng các chính sách hạn chế sử dụng Zoom sau một loạt những lùm xùm liên quan đến chất lượng bảo mật của nó.

Được biết, ở thời điểm hiện tại, nhân viên Standard Chartered đang chủ yếu sử dụng Blue Jeans. Trong một thông báo của mình, Zoom cho biết nhiều khách hàng toàn cầu, bao gồm các công ty tài chính, viễn thông, trường đại học và tổ chức chính phủ đã thực hiện đánh giá bảo mật toàn diện và vẫn sử dụng dịch vụ này.

Được sáng lập và điều hành bởi cựu nhân sự Cisco Eric Yuan, tuần trước, Zoom đã tìm đến cựu giám đốc bảo mật của Facebook là Alex Stamos để tư vấn các quan ngại của người dùng liên quan đến riêng tư và bảo mật.

“Zoombombing” là từ được nhiều người sử dụng để chỉ hành động phá đám các cuộc họp trên Zoom, vốn xảy ra thường xuyên trên công cụ này. (Ảnh: Reuters)

Với các nhà băng khác, nguồn tin từ JPMorgan nói rằng các nhân sự của mình vẫn đang dùng Zoom. Đây là một trong những công cụ mà JPMorgan phê duyệt sử dụng, bao gồm cả Blue Jeans. Trong khi đó, Goldman Sachs cũng đang sử dụng Zoom và Blue Jeans. Morgan Stanley cũng sử dụng Zoom nhưng Wells Fargo thì lại chỉ chọn Zoom khi được khách hàng yêu cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất