Công Nghệ

Người yêu công nghệ Việt Nam thích thú với mô hình 'thử trước khi mua' của Samsung tại Việt Nam

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đúng như tên gọi của mình, người yêu công nghệ có thể trải nghiệm các thiết bị và dịch vụ của Samsung tại cửa hàng trải nghiệm của hãng này một cách thoải mái.

Lần lượt trong ba ngày 15, 16 và 17 tháng này, Samsung đã đưa vào hoạt động ba cửa hàng trải nghiệm (SES, hay Samsung Experience Store) lớn cho thị trường Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Hải Phòng. Được thiết kế theo mô hình tiêu chuẩn của Samsung trên toàn cầu với không gian chuyên nghiệp, rộng rãi, hệ sinh thái thiết bị sản phẩm phong phú và dịch vụ đầy đủ, người yêu công nghệ Việt Nam tỏ ra rất hào hứng với những cửa hàng mới của Samsung.

Bên trong một cửa hàng trải nghiệm của Samsung tại Việt Nam.

Có mặt tại cửa hàng SES tại Bình Dương trong ngày đầu ra mắt, anh Minh (28 tuổi) tỏ ra cực kì hào hứng. “Cửa hàng trải nghiệm của Samsung này có rất nhiều sản phẩm công nghệ để người dùng có thể trải nghiệm trước khi quyết định có nên mua chúng hay không,” anh Minh chia sẻ. Anh quan tâm đến chiếc đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch Active 2. Trước đó, anh Minh chưa từng sử dụng đồng hồ thông minh và cũng không thực sự thấy rõ được tính ứng dụng của nó trong đời sống hàng này. “Việc trải nghiệm giúp mình ra quyết định chính xác hơn,” anh Minh chia sẻ.

Với Tú Anh (22 tuổi, Hải Phòng), điều làm cô cảm thấy hứng thú nhất với cửa hàng SES vừa được mở tại thành phố của mình là các dịch vụ hỗ trợ về phần mềm hay kĩ thuật. Không quá am hiểu về công nghệ, Tú Anh vẫn luôn lo lắng khi gặp phải các vấn đề với thiết bị khi sử dụng. “Mình có thể mang chiếc điện thoại Samsung mình đang dùng đến các cửa hàng trải nghiệm này để được hỗ trợ khi gặp vấn đề,” Tú Anh vui mừng. Trước đó, cô thường mang máy đến các cửa hàng sửa chữa di động bên cạnh nhà để sửa chữa, cài đặt nhưng không thực cảm thấy yên tâm, cô nói.

Tại cửa hàng trải nghiệm Samsung, người dùng có thể dùng thử các thiết bị của hãng này.

“Bạn thậm chí có thể dán màn hình điện thoại ngay tại đây,” Minh Tâm (24 tuổi, TP. HCM) chia sẻ về trải nghiệm của mình với cửa hàng trải nghiệm của Samsung. Cô tới đây cũng một người bạn của mình ngay trong ngày khai trương. Bạn của Minh Tâm, Tuấn Anh, muốn mua một chiếc Samsung Galaxy Note10 mà Samsung vừa ra mắt. Anh muốn tận tay trải nghiệm thiết bị này trước khi mua máy vì giá thành không rẻ. Bên cạnh đó, cửa hàng trải nghiệm cũng đang có chương trình khuyến mại cho khách hàng đặt trước thiết bị này.

“Không nhiều hãng công nghệ làm được như Samsung ở Việt Nam,” Tuấn Anh nói. Anh hài lòng với việc được trải nghiệm các thiết bị công nghệ của Samsung bên cạnh đó là các dịch vụ tư vấn, giá trị gia tăng và bảo hành, hậu mãi đi kèm.

Những cửa hàng SES nói trên nằm trong kế hoạch mở rộng mạng lưới cửa hàng trải nghiệm của Samsung tại Việt Nam. Dù vậy, hiện chưa rõ những kế hoạch tiếp theo của ông lớn công nghệ Hàn Quốc này với mô hình nói trên tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất