Theo báo cáo từ trình duyệt Cốc Cốc, lượng tìm kiếm từ khóa "iPhone 15" vào ngày ra mắt năm ngoái cao hơn khoảng 1,3 lần so với "iPhone 16" trong ngày ra mắt vào 10-9-2024.
Thậm chí, cả trước và sau thời điểm ra mắt, số lượt tìm kiếm trung bình hằng ngày của "iPhone 15" vẫn vượt trội so với "iPhone 16". Tuy nhiên, tổng lượng tìm kiếm về các từ khóa liên quan đến iPhone trong năm 2024 lại tăng đáng kể so với năm 2023.
Theo so sánh về số liệu tìm kiếm trong thời gian ra mắt iPhone 16 so với iPhone 15, tổng lượt tìm kiếm liên quan đến iPhone đã tăng 20%.
Ngoài ra, trong 3 tuần đầu tháng 9-2024, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Cốc Cốc là "iPhone 16", tiếp theo là "iPhone 16 Pro Max".
Dù iPhone 15 và iPhone 15 Pro Max đã ra mắt từ một năm trước, nhưng hai phiên bản này vẫn duy trì được lượng tìm kiếm đáng kể trên nền tảng Cốc Cốc. Đặc biệt, "iPhone 13" vẫn giữ được sức hút, với khá nhiều lượt tìm kiếm.
Dựa trên kết quả phân tích 1.000 từ khóa chứa "iPhone 16", các chủ đề được người dùng quan tâm trong sự kiện ra mắt iPhone 16 bao gồm: tên sản phẩm và nơi bán (70%), thông tin về sự kiện ra mắt (12%), và từ khóa liên quan đến giá chỉ chiếm 7%.