Công Nghệ

Người Việt Nam quan tâm đến cầu thủ nào nhất tại World Cup 2018?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với những thống kê mới được Google đưa ra, bạn sẽ phần nào có được đáp án cho câu hỏi này.

Là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, xu hướng tìm kiếm trên Google có thể phần nào đó thể hiện chính xác mối quan tâm của người dùng với các vấn đề, dĩ nhiên giải bóng đá thế giới World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga cũng không phải một ngoại lệ.

Theo thống kê của Google, Việt Nam nằm trong top các quốc gia tìm kiếm từ khoá “World Cup 2018” nhiều nhất trên thế giới trong 7 ngày gần nhất. Theo đó, người dùng Việt Nam thực hiện tìm kiếm về giải bóng đá nóng nhất hành tinh nhiều chỉ xếp sau Nepal và Maldives. Tính đến ngày 3 tháng 7, trong số 8 đội bóng lọt vào vòng loại trực tiếp 16 đội, Bồ Đào Nha được người Việt Nam quan tâm hơn cả với 26% lưu lượng tìm kiếm liên quan, xếp sau đó là Pháp, Tây Ban Nha, Argentina, Croatia và Anh.

Thế nhưng, có một sự thật thú vị là trong số các cầu thủ được người dùng Google Việt Nam tìm kiếm nhiếu nhất (ở thời điểm ngày 03 tháng 07 năm 2018) lại không hề có tên cầu thủ Bồ Đào Nha nào. Cụ thể, Neymar (Brazil) là cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất. Nếu cho Neymar 100 điểm về lưu lượng tìm kiếm, Romelu Lukaku (Bỉ) sẽ xếp thứ hai với 26 điểm, Lionel Messi (Argentina) sẽ xếp thứ ba với 22 điểm, Guillermo Ochoa (Mexico) và Marouane Fellaini (Bỉ) lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5.

Theo thống kê của Google, tại mùa World Cup 2018, có khoảng 30% khán giả bắt đầu chuyển sang sử dụng các thiết bị di động để theo dõi các trận đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất