Công Nghệ

Người Việt Nam dành bao nhiêu thời gian mỗi ngày sử dụng Internet?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Số thời gian người dùng Việt Nam dành cho hoạt động Internet mỗi ngày tương đương mức trung bình của người dùng thế giới.

Đông Nam Á là một trong những khu vực nghiện Internet nhất trên thế giới, với Philippines là quốc gia dẫn đầu cùng khoảng thời gian sử dụng Internet trung bình ở mức 10 giờ 2 phút mỗi ngày. Trong top 5 các quốc gia dùng Internet nhiều nhất trên thế giới còn có thêm hai quốc gia Đông Nam Á khác là Thái Lan và Indonesia, theo một báo cáo mới đây liên quan đến hành vi trực tuyến của người dùng được HootSuite và We Are Social công bố.

Đông Nam Á là khu vực dùng Internet nhiều nhất trên thế giới.

Cụ thể, với vị trí thứ ba, người dùng tại Thaí Lan trung bình mỗi ngày dành 9 giờ 11 phút online trong khi đó người hàng xóm Indonesia cũng dành gần một phần ba mỗi ngày cho các hoạt động trực tuyến, trung bình ở mức 8 giờ 36 phút. The Telegraph bình luận các quốc gia đang phát triển ở Đông Nam Á và Mỹ La-tinh chiếm trọn các vị trí cao nhất trong danh sách các quốc gia dùng nhiều Internet với Brazil và Colombia lần lượt xếp thứ 2 và thứ 4. Điểm thú vị là trong các quốc gia được nghiên cứu, Nhật Bản là quốc gia dùng ít Internet nhất mỗi ngày với thời gian trung bình là 3 giờ 45 phút.

Cũng theo báo cáo nói trên, người dùng Việt Nam mỗi ngày sử dụng Internet trung bình 5 giờ 42 phút, tương đương mức trung bình của người dùng toàn cầu.

Ở thời điểm hiện tại 57% dân số thế giới đã được kết nối với Internet. Simon Kemp, tác giả của nghiên cứu nói trên, tính toán toàn bộ cộng đồng số trên thế giới sẽ dành 1,2 tỷ năm thời lượng sử dụng Internet trong năm 2019. Nghiên cứu Digital 2019 còn cho biết phần lớn thời lượng online của người dùng toàn cầu hiện nay được thực hiện qua điện thoại và được dành cho các mạng xã hội. Quốc gia chứng kiến bước nhảy vọt lớn nhất trong hành vi sử dụng Internet trong năm 2018 là Ấn Độ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất