Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Giãn cách chứ đâu phải cách biệt: Người trẻ làm đủ trò trên Internet trong những 'ngày COVID'

Với nhiều người, COVID-19 lại mang đến cho họ cơ hội trải nghiệm và làm những gì mình chưa từng nghĩ là sẽ làm.

Dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp ở Việt Nam nói riêng và nhiều quốc gia khác trên thế giới nói chung. Ở thời điểm hiện tại, gần 100 triệu người dân Việt Nam và gần 4 tỉ người trên thế giới đang thực hiện giãn cách xã hội như một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để phòng dịch.

Từ con số này, có thể thấy rõ những ảnh hưởng của dịch bệnh đến đời sống kinh tế, xã hội. Dù vậy, với người trẻ, COVID-19 lại mang đến một “cơ hội” để họ được trải nghiệm một cuộc sống chậm hơn và “tuy xa mà gần” nhờ kết nối Internet.

Cuộc sống thú vị trong “bốn bức tường”

Đồ ăn là một trong những nội dung xuất hiện nhiều nhất trên mạng xã hội trong thời gian qua, cho dù bạn “yêu bếp” hay “ghét bếp”.

Không khó để thấy, trong thời gian COVID-19 diễn biến phức tạp nhất và thực hiện giãn cách xã hội, tức là mọi người dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết, người trẻ cũng không thiếu chủ đề để chia sẻ trên các mạng xã hội.

Nếu như trước đây, người trẻ thường thích chia sẻ về những cuộc tụ tập bạn bè đông đủ hay những chuyến đi thú vị, trong khoảng một tháng trở lại đây, bài đăng của họ xoay quanh “bốn bức tường” trong ngôi nhà của mình nhưng không kém phần hấp dẫn. Chia sẻ về những món đồ ăn tự làm là một trong số đó.

“Trước đây mình ít có thời gian nấu ăn nhưng giờ thì khác,” Minh Tú (22 tuổi, Hà Nội) chia sẻ. Việc ở nhà nhiều hơn giúp Tú có thời gian nấu ăn cho gia đình. Vài tuần trở lại đây, Tú thường xuyên chia sẻ những món ăn do chính tay mình thực hiện.

Cho dù thuộc team “yêu bếp” hay “ghét bếp”, giới trẻ vẫn có những cách chia sẻ của riêng mình. “Không sao cả, tất cả đều là những trải nghiệm thú vị trong mùa dịch,” Minh Anh (21 tuổi, Hà Nội) hào hứng nói khi chia sẻ một món ăn “không mấy thành công” của mình trên Facebook cá nhân.

Tuấn Anh (23 tuổi), vốn là người đam mê tập gym, khuấy động một thử thách 14 ngày trên Facebook cá nhân trong đó mỗi ngày những người tham gia sẽ đăng tải các hình ảnh hoặc video mình luyện tập một nội dung nào đó trên Facebook. “Nhóm bạn của mình khá hào hứng,” anh nói. “Nếu anh không hoàn thành nhiệm vụ, người này sẽ là “chủ xị” khi cả nhóm gặp nhau sau khi hết dịch”.

Trong mùa dịch, nhiều người trẻ cũng chọn cách “cày” phim trên các dịch vụ streaming trực tuyến. Một việc vốn vẫn được xem là “xa xỉ” với nhiều người trong cuộc sống bận rộn.

Sự sáng tạo lên ngôi

Các nghệ sĩ cũng rất tích cực bày trò sáng để vừa “ở nhà vẫn vui” vừa tương tác với người hâm mộ.

Sự sáng tạo của người trẻ trong mùa dịch cũng được thể hiện rõ nét thông qua các nội dung họ chia sẻ trên mạng xã hội. Trên TikTok, nền tảng chia sẻ video ngắn được yêu thích, nhiều trào lưu thú vị đã được khởi xướng để tạo sự hứng khởi và tích cực trong mùa dịch, nhảy vũ điệu rửa tay là một trong số những trào lưu nổi tiếng nhất.

Trên nền nhạc “Ghen Cô Vy” của Min và Erik, nhiều đoạn video vũ điệu rửa tay đã được chia sẻ và nhận được hàng nghìn lượt thích. “Nhờ trào lưu này mà mình biết cách rửa tay 6 bước theo khuyến cáo của Bộ Y tế,” Tuấn Anh nói vui. Bên cạnh đó, một số trào lưu như “Ở nhà vẫn vui” hay “thankyouhero” cũng nhận được rất nhiều sự hưởng ứng.

Những câu chuyện tưởng như chỉ diễn ra trong nhà nhưng thực ra lại cực kì hấp dẫn.

Không chỉ các bạn trẻ, nhiều người nổi tiếng cũng chăm chỉ cập nhật mạng xã hội hay TikTok trong mùa dịch này. Với khả năng quay video tốt và kĩ năng “diễn xuất” chuyên nghiệp, kết hợp với đó là các filter, hiệu ứng hấp dẫn trên các mạng xã hội như TikTok, mức độ lan truyền của những video ngắn dạng này là rất ấn tượng trong mùa dịch. Qua đó lan toả sự tích cực trong khoảng thời gian mà nhiều người cho là “nhàm chán”.

Xu hướng giải trí thông qua các bài đăng trên mạng xã hội hay thông qua dạng video ngắn như trên TikTok đang trở thành một gia vị không thể thiếu trong mùa dịch.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Vũ Tuấn Anh

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Tin mới nhất