Công Nghệ

Người nổi tiếng trên TikTok có thể kiếm được 1 triệu USD cho mỗi video

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tăng trưởng trong vài năm gần đây đang biến TikTok thành một trong những sân chơi nóng bỏng đối với những người mong muốn kiếm tiền trên MXH, theo The Guardian.

Những đứa trẻ đã từng ước mơ trở thành phi hành gia, bác sĩ, cầu thủ bóng đá hay ngôi sao nhạc pop, thế nhưng “thời thế” đã đổi thay. Hiện tại, hơn một nửa số người nằm trong độ tuổi từ 18-38 tại Mỹ ước mơ trở thành một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, theo một số nghiên cứu. Và rõ ràng, họ có cơ sở cho ước mơ của mình.

TikTok là một trong những mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng “đáng sợ” nhất trong vài năm trở lại đây. (Ảnh: The Guardian)

TikTok ở thời điểm hiện tại đang là một trong những nền tảng được nhiều người trẻ lựa chọn khi có mục tiêu kiếm tiền từ tài năng của mình khi nó mạnh tay chi tiền cho bất kì ai có khả năng giải trí, trong khi đó Instagram hay YouTube có xu hướng chỉ chi tiền cho những người đã nổi tiếng sẵn, theo The Guardian.

Một số người trong ngành marketing nói rằng những người dùng TikTok nổi tiếng có thể thu phí 200.000 USD mỗi bài đăng để quảng bá và hợp tác với các thương hiệu thương mại. Không dừng lại ở đây, các nhà nghiên cứu tại công ty tư vấn công nghệ Mỹ Morning Consult thậm chí cho biết TikTok đang phát triển nhanh đến mức người dùng có thể sẽ kiếm được 1 triệu USD cho mỗi bài đăng cho tới thời điểm năm sau.

Loren Gray, một ca sĩ 17 tuổi từ Pennsylvania, được xem là một trong những người dùng TikTok thành công nhất ở khía cạnh marketing ở thời điểm hiện tại, có thể kiếm được 197.000 USD cho mỗi bài đăng, theo nghiên cứu.

Gray có 38 triệu người theo dõi trên TikTok. Sự nổi tiếng trên TikTok của Gray cũng giúp cô có được những bản hợp đồng khủng với các hãng thu âm như Virgin Records và Capitol Records. Cô cập nhật TikTok của mình mỗi ngày và các video cô đăng tải đã thu hút được tổng cộng hơn 2 tỉ lượt nhấn like. Năm ngoái, chuỗi đồ ăn nhanh Mỹ Chipotle mời Gray tham gia một chiến dịch marketing của mình trên TikTok.

Ước tính số tiền một số tài khoản TikTok nổi tiếng có thể kiếm được cho mỗi bài đăng quảng cáo. (Nguồn: The Guardian)

TikTok, một sản phẩm của công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance, được định giá tới 75 tỉ USD vào thời điểm năm 2018 khi người giàu nhất Nhật Bản, Masayoshi Son, đầu tư lớn vào nó thông qua quỹ Vision Fund. Hiện tại, TikTok khẳng định có khoảng 800 triệu người dùng hoạt động. Với con số này, TikTok đã vượt qua Twitter hay Snapchat về độ phổ biến song vẫn chưa có nhiều người dùng như Facebook.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất