Công Nghệ

Người Mỹ đã chi 7,4 tỉ USD mua sắm trực tuyến trong ngày Black Friday năm nay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Black Friday hiện tại vẫn đang là một trong những sự kiện mua sắm lớn nhất hành tinh.

Chi tiêu trực tuyến của người Mỹ trong Black Friday năm nay đã đạt mốc 7,4 tỉ USD, tính đến thời điểm hết ngày 29/11, con số này thể hiện tăng trưởng 19,6% so với cùng kì năm trước, theo Adobe Analytics. Năm nay, số lượng giao dịch được thực hiện thông qua smartphone tăng vọt. Theo AFP, con số nói trên dù vậy vẫn thấp hơn so với doanh số bán hàng 7,9 tỉ USD được ghi nhận vào năm ngoái trong sự kiện mua sắm Cyber Monday, diễn ra vào thứ hai ngay sau ngày Black Friday.

Black Friday hay Cyber Monday là những sự kiện mua sắm quen thuộc với người Mỹ.

Được biết, để đưa ra được con số này, Adobe Analytics đã tính toán các giao dịch từ 80 trong tổng số 100 nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ. Năm nay, 39% số lượng giao dịch trực tuyến được thực hiện trên smartphone, tăng lên từ con số 21% của năm ngoái. “Với Giáng sinh đang tới gần, người dùng ngày càng có xu hướng mua sắm trên điện thoại thay vì xếp hàng để mua hàng hoá trực tiếp,” Taylor Schreiner, giám đốc Adobe Digital Insights, chia sẻ.

Năm nay, các món điện tử được người Mỹ ưa chuộng nhất trong ngày Black Friday là laptop Apple, AirPods và TV Samsung. Adobe Analytics dự đoán doanh số bán hàng trong sự kiện Cyber Monday năm nay có thể ước đạt 9,4 tỉ USD, tăng gần 19% so với năm ngoái.

Sự kiện mua sắm Singles’ Day của Alibaba trước đó ghi nhận (GMV) 38,3 tỉ USD, chứng kiến mức tăng trưởng 26% so với năm trước, thấp hơn 27% so với tốc độ tăng trưởng năm ngoái.

Đây là sự kiện Singles’ Day lần thứ 11 của Alibaba. Trong 24 giờ của sự kiện Alibaba sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại và giảm giá hấp dẫn trên các nền tảng của mình, ví dụ như Tmall.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất