Công Nghệ

Người Mỹ chẳng còn mặn mà, lượng người xem World Cup 2018 trên TV giảm mạnh

Theo Bloomberg
Chia sẻ

So với những gì diễn ra bốn năm trước, mức giảm được ghi nhận lên tới trên dưới 44% sau lượt trận đầu tiên của World Cup 2018 tại vòng bảng.

Sau lượt trận đầu tiên tại vòng bảng, lượng người xem World Cup 2018 tại Mỹ đã giảm 44% so với những gì đã diễn ra bốn năm trước với kì World Cup tại Brazil, theo dữ liệu từ Nielsen. Sự sụt giảm này diễn ra trên cả cả các kênh sóng ngôn ngữ Anh của Fox và ngôn ngữ Tây Ban Nha của Telemundo, hai đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng World Cup 2018 tại Mỹ.

Theo đó, các trận đấu trên Fox có lượng người xem trung bình 1,98 triệu, giảm mạnh so với 3,55 triệu trên ESPN vào năm 2014. Kênh Telemundo có lượng người xem trung bình 1,87 triệu mỗi trận, giảm xuống từ 3,3 triệu trên Univision 4 năm trước.

Đội Mỹ không tham dự World Cup 2018 trong khi đó các trận đấu lại diễn ra vào giờ đi làm khiến World Cup năm nay không còn hấp dẫn với người Mỹ.

Trước đó, Fox và Telemundo đã trả hơn 1 tỷ USD để mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 và 2022 tại Mỹ và giờ thì có vẻ như họ đang phải cùng nhau nhận “trái đắng” khi đội tuyển Mỹ, nhân tố hút lượt xem trong nước, không được tham dự World Cup 2018. Sự chênh lệch múi giờ cũng khiến các trận đấu World Cup năm nay bắt đầu sớm nhất vào 6 giờ sáng ở Bờ Đông, sớm hơn so với World Cup 2014. Fox và Telemundo đều là những nhà đài lần đầu có bản quyền phát sóng World Cup.

Theo Bloomberg, sự sụt giảm nói trên có thể cũng đến từ sự thay đổi trong hành vi người dùng, dẫn lời chuyên gia tư vấn truyền thông thể thao Chris Bevilacqua. Theo đó, không ít người đã dừng sử dụng các dịch vụ truyền hình cáp và chọn các hình thức nội dung kĩ thuật số, một xu hướng gần như ảnh hưởng tới bất kì ai trong ngành truyền hình.

Fox và Telemundo là những nhà đài lần đầu có bản quyền phát sóng World Cup. Thế nhưng, với việc Mỹ không thể đến Nga tham dự ngày hội lớn nhất hành tinh, niềm vui của các nhà đài này không thể trọn vẹn.

“Sự kết hợp của tất cả các yếu tố trên đã dẫn tới sự sụt giảm này,” Bevilacqua chia sẻ. “Những con số cũng không thực sự bất ngờ. Nó diễn ra đúng như những gì các nhà đài cho rằng sẽ diễn ra khi Mỹ không vào được World Cup.”

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất