Công Nghệ

Người hâm mộ Việt Nam có nguy cơ không được xem U23 Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Lý do cho điều này tiếp tục đến từ những khó khăn trong việc đàm phán mua bản quyền phát sóng.

Mới đây, truyền thông trong nước đưa tin Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn chưa đạt được bản quyền phát sóng ASIAD 2018 trên lãnh thổ Việt Nam làm nhiều người hâm mộ thể thao cảm thấy vô cùng lo lắng. Được biết, nguyên nhân cho điều này đến từ việc đơn vị nắm bản quyền phát sóng KJ Investment Group đang chào giá quá cao (được cho là lên tới vài triệu USD) khiến hai bên chưa đạt được thoả thuận.

Môn bóng đá nam ASIAS 18 sẽ bắt đầu khởi tranh từ từ ngày 14 tháng 8 tới.

Theo Thanh Niên, VTV đã nhiều lần thương thảo về giá bản quyền nội dung ASIAD 2018 nhưng chưa đi đến hồi kết. Thậm chí nhà đài trong nước còn ngỏ ý đề xuất chỉ mua bản quyền phát sóng môn bóng đá nam để phục vụ người xem truyền hình nhưn KJ Investment Group đã thẳng thừng từ chối với lý do là “chỉ bán trọn gói”. Điều kì lạ là cách đây 2 năm, Công ty dịch vụ truyền thông Dentsu (Nhật Bản) là đơn vị nắm bản quyền ASIAD 2018 đã chào giá bản quyền phát sóng sự kiện thể thao này khá hợp lý và gần như VTV cùng đối tác đã đạt đến ký kết hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay lại có một sự thay đổi đơn vị đàm phán.

Thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam tại U23 Châu Á khiến môn bóng đá nam ASIAD 2018 đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trong nước.

Một số nhận định cho rằng việc bản quyền phát sóng ASIAD 2018 đã được dự báo từ trước khi đội tuyển U23 Việt Nam dành được thành tích ấn tượng ở giải U23 Châu Á. Theo quy luật cung - cầu, trước nhu cầu xem nội dung ASIAD 2018, mà lớn nhà là xem các cầu thủ Olympic Việt Nam, các đối tác nắm giữ bản quyền hoàn toàn có thể “ép giá” để tối đa doanh thu.

Trước đó, VTV cũng đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc đàm phán giá bản quyền phát sóng World Cup 2018 và chỉ đạt được thoả thuận vào phút chót.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất