Công Nghệ

Người hâm mộ có thể chỉ được xem tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2018 duy nhất trên VTV

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Gói bản quyền AFF Cup 2018 VTV hiện sở hữu có nhiều quy định ngặt nghèo về chia sẻ sóng hay nội dung cho các đơn vị khác.

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức có được bản quyền phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup 2018. Tuy nhiên, bản quyền mà VTV có được tính tới thời điểm hiện tại chưa trọn vẹn. Theo đó, nhà đài này mới chỉ có được bản quyền phát sóng nội dung AFF Cup 2018 trên hạ tầng truyền hình phát sóng quảng bá mặt đất và nhiều khả năng sẽ phát sóng trên kênh VTV6, theo ICTNews.

Dù vậy, theo những quy định của gói bản quyền này, VTV không được quyền phát sóng trên mạng xã hội, không được phép cấp quyền tiếp sóng, chia sẻ sóng sạch cho nhà đài khác hay cấp quyền chia sẻ các clip về giải đấu.

Sự thành công của U23 Việt Nam và sau đó là Olympic Việt Nam đang khiến người hâm mộ cực kì mong đợi màn trình diễn của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Cũng theo nguồn tin này, với các dịch vụ truyền hình trả tiền đang có sẵn các kênh sóng VTV thì nhiều khả năng vẫn xem được nội dung AFF Cup 2018. Đáng chú ý, các báo điện tử cũng sẽ không được cắt các clip dưới 90 giây để đăng tải nội dung trên nền tảng của mình mà không vi phạm bản quyền. Như vậy, có thể nói gói bản quyền AFF Cup 2018 mà VTV đang sở hữu có quy định khá ngặt nghèo và bạn chế việc thông tin được chuyển tới rộng rãi nhất có thể, miễn là không tràn sóng sang các quốc gia khác.

Trước đó, tại ASIAD 2018, sau khi có bản quyền phát sóng, VOV/ VTC đã thực hiện chia sẻ quyền tiếp sóng, trích dẫn nội dung cho trên dưới 40 đơn vị truyền hình, báo đài.

AFF Cup 2018 sẽ khởi tranh từ ngày 8 tháng 11 đến 15 tháng 12 năm nay.

Được biết, ngoài gói bản quyền truyền hình bảng bá mà VTV đã sở hữu, vẫn còn một gói bàn quyền phát sóng thứ hai trên các nền tảng truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, IPTV và OTT vẫn chưa có đơn vị sở hữu. Dù vây, hiện chưa rõ VTV hay có một đơn vị nhà đài khác tại Việt Nam sẽ mua gói bản quyền này để khai thác.

Số tiền VTV bỏ ra để mua bản quyền AFF Cup 2018 không được công bố. Trước đó, nhà đài này gặp nhiều khó khăn trong việc mua bản quyền World Cup 2018 và ASIAD 2018 khiến khán giả có phần thất vọng. VTV chỉ mua thành công bản quyền World Cup khi có sự hỗ trợ của một số doanh nghiệp lớn trong khi đó ‘”bó tay” với mức giá bản quyền phát sóng ASIAD 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất