Công Nghệ

Người hâm mộ 'chiến đấu' kiên cường giữ ngôi ông hoàng YouTube cho PewDiePie

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước sự phát triển của một kênh YouTube có tên T-Series, nhiều người hâm mộ PewDiePie đang làm mọi cách để PewDiePie có thể bứt phá khỏi sự đeo báo của kênh này.

Trong nhiều năm trở lại đây, Felix “PewDiePie” Kjellberg luôn được xem là “ông hoàng” YouTube khi nhắc đến số lượng người nhấn theo dõi. Vì thế, khi một kênh nội dung Ấn Độ có tên T-Series “nhăm nhe” vị trí kênh được nhiều người nhấn theo dõi nhất, “cuộc chiến” này càng được nhiều người chú ý hơn. Trong khi việc T-Series thu hút số lượng người nhấn theo dõi nhiều hơn PewDiePie chỉ còn là vấn đề thời gian, người hâm mộ của anh chàng này vẫn đang “cố gắng” chiến đầu bằng nhiều cách để trì hoãn viễn cảnh này.

Cuộc đua số lượng người nhấn theo dõi giữa PewDiePie và T-Series ngày càng nóng.

Vào cuối tháng trước, một YouTuber có tên Mr. Beast đã khiến nhiều bất bất ngờ khi biến cả một thành phố thành quảng cáo cho PewDiePie. Theo đó, người này đã mua rất nhiều biển quảng cáo, quảng cáo trên TV, đài radio… để thúc giục người dùng YouTube nhấn theo dõi PewDiePie. Nó dường như có hiệu quả: kênh YouTube của PewDiePie mới đây chạm mốc 69 triệu người nhấn theo dõi. Đây là lần đầu tiên một kênh YouTube đạt được cột mốc này.

Thời gian gần đây, PewDiePie cũng thường xuyên dùng các đoạn video của mình để khuyến khích người hâm mộ tăng độ nhận diện kênh YouTube của anh để duy trì vị trí dẫn trước T-Series. PewDiePie theo đó liên tục khen ngợi những người hâm một có nhiều biện pháp ủng hộ anh. Trong một video đăng tải đầu tháng này, PewDiePie đăng hình ảnh nhiều người mua quảng cáo trên báo và dán các tờ rơi quảng cáo cho anh. Thật thú vị là The Verge cho biết trang này ghi nhận nhiều chia sẻ từ các YouTuber rằng đã có nhiều người tìm đến họ và nhờ họ nhấn theo dõi PewDiePie.

Người hâm mộ PewDiePie mua nhiều biển quảng cáo ủng hộ anh.

Xu hướng thú vị nói trên thậm chí còn lan đến cả Ấn Độ, quê hương của T-Series, khi một YouTuber có tên Saiman Says mua biển quảng cáo tại nhiều nơi trong thành phố Mumbai để giúp PewDiePie. “Vì lợi ích của YouTube, làm ơn theo dõi PewDiePie, bởi nếu bạn theo dõi PewDiePie, bạn đang cứu YouTube,” Saiman nói với nhiều người lạ.

Những “chiến dịch” không ngừng nghỉ giải thích tại sao kênh YouTube PewDiePie có thêm tới 3 triệu lượt người nhấn theo dõi chỉ trong một tháng qua. Dù vậy, kênh của PewDiePie và T-Series hiện tại đang có khoảng 70 triệu người nhấn theo dõi, khoảng cách giữa hai kênh ngày càng thu hẹp và T-Series có thể vượt lên bất kì lúc nào.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất