Công Nghệ

Người dùng Zoom sẽ thở phào nhẹ nhóm khi biết thông tin này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Zoom là một trong những dịch vụ hưởng lợi từ COVID-19 khi số lượng người dùng tăng lên chóng mặt song nó cũng gặp nhiều rắc rối với những quan ngại về bảo mật.

Mới đây, ứng dụng hỗ trợ họp trực tuyến Zoom tuyên bố rút lại khẳng định trước đó liên quan đến vấn đề riêng tư người dùng. Theo đó, tính năng mã hoá trên Zoom sẽ được áp dụng cho toàn bộ người dùng của dịch vụ này, cho dù họ là người dùng miễn phí hay trả phí. Trước đó, Zoom vấp phải một chỉ trích cực kì nặng nề sau khi CEO hãng này khẳng định không có ý định cung cấp khả năng mã hoá cho người dùng miễn phí.

Zoom là một trong những dịch vụ hưởng lợi từ COVID-19 khi số lượng người dùng tăng lên chóng mặt. Ảnh: Android Authority

Cụ thể, trong bài đăng chính thức trên blog, Zoom cho biết khả năng mã hoá từ đầu đến cuối sẽ được áp dụng theo các cách khác nhau phụ thuộc vào loại tài khoản. Nếu là người dùng trả phí hoặc có tài khoản premium thông qua một số hình thức (ví dụ như tài khoản trường hợp hay công sở), người dùng không cần làm gì khi khả năng mã hoá sẽ được áp dụng ngay khi người dùng kích hoạt chế độ trực tiếp (live). Người dùng dù vậy cũng có thể sẽ tắt bỏ tính năng mã hoá theo từng cuộc họp. Người quản lí tài khoản của bạn cũng có thể làm điều này, theo Android Authority.

Dù vậy, nếu là người dùng miễn phí, mọi thứ sẽ phức tạp hơn đôi chút. Để kích hoạt chế độ mã hoá trên tài khoản miễn phí, người dùng cần phải thực hiện quá trình xác nhận danh tính một lần. Zoom chưa công bố cụ thể quy trình này sẽ bao gồm những bước nào tuy nhiên nó đưa ra ví dụ về việc “xác nhận số điện thoại thông qua tin nhắn”. Mã hoá trên Zoom được kì vọng sẽ tới tay người dùng vào tháng 7 tới trong giai đoạn thử nghiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất