Công Nghệ

Điều Apple không muốn nay cũng đã đến: Người dùng ngày càng lười thay mới iPhone

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Chu kì thay mới iPhone hiện đã kéo dài tới mức trung bình là ba năm.

Thị trường smartphone toàn cầu đang chững lại, trong đó phân khúc smartphone cao cấp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Theo một báo cáo mới từ Counterpoint Reaseach, phân khúc này chứng kiến mức giảm tới 8% trong quý I năm 2019. Ở trường hợp của Apple, doanh số của hãng này thậm chí giảm tới 20%. Nhận định về lý do cho xu hướng này, Counterpoint nói người dùng đang có xu hướng ngày càng giữ chiếc điện thoại mình đang dùng lâu hơn.

“Xu hướng người dùng giữ chiếc iPhone hiện tại lâu hơn ảnh hưởng đến lượng điện thoại bán ra của hãng này,” Varun Mishra, nhà phân tích nghiên cứu tại Counterpoint Research, nói trong một thông cáo báo chí. “Chu kì thay mới iPhonn đã tăng lên mức trung bình ba năm thay vì là hai năm như trước.”

Đặt trong bối cảnh giá iPhone ngày càng cao, xu hướng này cũng không phải là một điều quá ngạc nhiên. Thế nhưng, nó lại ảnh hưởng nặng nề tới công ty vốn có doanh thu phần lớn dựa trên xu hướng thay thế điện thoại thường xuyên của người dùng.

Báo cáo của Counterpoint Research cũng nói đến những sự khó khăn của Apple tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, Tim Cook, CEO Apple cũng thừa nhận Trung Quốc là một “điểm đau đớn” của Apple. Để cố gắng thuyết phục người dùng, Apple từng không ít lần phải giảm giá sản phẩm tại Trung Quốc. Tuy nhiên, kết quả của động thái này vẫn còn là một ẩn số và chúng ta cần chờ đợi đến kì báo cáo kết quả kinh doanh tiếp theo của “táo khuyết.”

May mắn là Counterpoint Research cho biết phân khúc smartphone cao cấp sẽ phát triển trở lại sau khi công nghệ 5G được thương mại hoá.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất