Công Nghệ

Người dùng iPhone X than trời vì cụm camera sau dễ nứt, vỡ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận về vấn đề này, tuy nhiên nếu gặp phải, máy sẽ không được bảo hành.

Vài tháng trở lại đây, số lượng người dùng iPhone X tìm đến những địa chỉ như diễn đàn hỗ trợ người dùng của Apple hay các mạng xã hội như reddit để phàn nàn về việc cụm camera sau của máy dễ nứt, vỡ ngày càng tăng lên. Đáng chú ý, những trường hợp bị ảnh hưởng đều chia sẻ các thiết bị này không được bảo hành. Thay vào đó, người dùng phải trải tiền để thay thế máy đầy đủ.

Cụm camera kép trên iPhone X được tráng sapphire.

Theo chia sẻ của người dùng iPhone X bị ảnh hưởng, những thiết bị này chưa hề bị rơi vỡ hay va đập. Thậm chí, một số người cho rằng việc nứt cụm camera sau liên quan đến thời tiết lạnh. “Tôi mua chiếc iPhone X trước ngày Giáng sinh và phát hiện ra cụm camera sau bị nứt tối qua. Tôi dùng máy với ốp lưng và chưa bị rơi lần nào. Mang máy đến Apple Store sáng nay, tôi mất 549 USD, chi phí sửa chữa,” một người dùng chia sẻ.

Một người dùng khác trong khi đó lại khẳng định ở nhiệt độ cao máy cũng có thể bị ảnh hưởng. “Tôi thấy nhiều người nói về thời tiết lạnh. Tôi sống ở Malaysia, thời tiết cực kì nóng ẩm với nhiệt độ mỗi ngày từ 32 đến 36 độ C,” người này cho biết.

Theo Apple, chất liệu sapphire giúp người dùng có cụm camera với độ cứng và độ trong tối đa.

Thực tế, đây không phải là một vấn đề mới. Kể từ thời chiếc iPhone 7, đã có nhiều tranh cãi về chất lượng của ống kính sapphire trên chiếc điện thoại này. Vấn đề cụm camera bị nứt, vỡ cũng khá khó theo dõi và xác nhận mặc dù không bị rơi nhưng có rất nhiều có thể ảnh hưởng, ví dụ như người dùng để điện thoại trong túi kèm theo một chùm chìa khoá chẳng hạn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất