Công Nghệ

Người dùng iPhone bị bắt cập nhật hàng trăm ứng dụng, có thể do lỗi của iOS 13.5

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều người dùng iPhone cho biết nhận được hàng chục, thậm chí hàng trăm thông báo cập nhật từ các ứng dụng trên iPhone. Một số người cho rằng, điều này có thể liên quan đến lỗi không mở được ứng dụng trên iOS 13.5.

Vào tuần vừa rồi, Apple đã chính thức phát hành iOS 13.5 và iPadOS 13.5 cho các thiết bị iPhone và iPad. Bản cập nhật này mang đến một số tính năng mới, bao gồm thông báo tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 mà Apple đang hợp tác thực hiện với Google.

Tuy nhiên, theo phản hồi của một số người dùng iPhone, thiết bị của họ đã gặp phải lỗi “This App is No Longer Being Shared” (Tạm dịch: “ Ứng dụng này không còn được chia sẻ với bạn”) sau khi cập nhật lên phiên bản iOS này.

Lỗi không mở được ứng dụng “This app is no longer shared with you” xuất hiện sau khi iPhone và iPad cập nhật lên iOS 13.5. (Ảnh: Macrumors)

Cụ thể, những người dùng này không thể mở một số ứng dụng như YouTube, Spotify,… bởi hệ thống gặp một lỗi không mong muốn khi mở ứng dụng: “This app is no longer shared with you. To use it, you much buy it from the App Store.” (tạm dịch: Ứng dụng này không được chia sẻ với bạn nữa. Để có thể tiếp tục sử dụng, bạn cần mua nó trên cửa hàng ứng dụng App Store)

Cho đến thời điểm hiện tại, dường như Apple đã nhận được phản hồi của người dùng và đang cố để khắc phục vấn đề đó bằng cách phát hành bản cập nhật cho hàng chục, thậm chí hàng trăm ứng dụng gặp lỗi.

Macrumors đưa tin, nhiều người dùng iPhone mới đây cho biết rằng họ thấy một loạt các bản cập nhật ứng dụng trên iPhone của họ, với số lượng lên tới hàng trăm ứng dụng.

Hàng trăm ứng dụng đang chờ người dùng cập nhật, có thể là để sửa lỗi không mở được ứng dụng sau khi iPhone cập nhật lên iOS 13.5. (Ảnh: Macrumors)

Các bản cập nhật này dường như không phải đến từ các nhà phát triển ứng dụng vì một trong số chúng đã được cập nhật lần cuối cách đây vài tuần. Do đó, có vẻ như Apple đã đưa ra một bản cập nhật bắt buộc đối với các ứng dụng này, trong nỗ lực khắc phục lỗi “This App is No Longer Being Shared” sau khi người dùng cập nhật thiết bị lên iOS 13.5.

Và như thường lệ, Apple không chính thức thừa nhận lỗi mới này trên iOS 13.5 mà chỉ âm thầm sửa lỗi. Điều này cho thấy đây dường như là một lỗi liên quan đến phía máy chủ của Apple, và đó là lý do tại sao hãng phải phát hành lại các bản cập nhật cho các ứng dụng bị ảnh hưởng.

Nếu bạn cũng gặp phải lỗi “This App is No Longer Being Shared” trên iPhone, bạn có thể kiểm tra App Store để biết các bản cập nhật ứng dụng đang chờ bạn tải về và cài đặt chúng để sửa lỗi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất