Mới đây, Apple nói rằng hãng này sẽ mở rộng Chương trình Cung cấp Dịch vụ Sửa chữa Độc lập (Independent Repair Provider Program) tới hơn 200 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc chương trình nói trên gần như sẽ được áp dụng ở tất cả các quốc gia mà sản phẩm của Apple được bán.
Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2019, Chương trình Cung cấp Dịch vụ Sửa chữa Độc lập được thiết kế để các cửa hàng sửa chữa có thể tiếp cận với các linh kiện, công cụ, hướng dẫn sửa chữa và các công cụ phân tích thực hiện sửa chữa ngoài bảo hình do chính Apple cung cấp.
Các đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa ở nhiều quy mô khác nhau đều có thể đăng ký tham gia chương trình này, bất chấp việc họ không phải là các nhà cung cấp dịch vụ được Apple uỷ quyền chính thức (Authorized Apple Service Providers).
Theo Apple, hãng này hiện đang có khoảng 1.500 địa điểm sửa chữa điện thoại theo chương trình Cung cấp Dịch vụ Sửa chữa Độc lập tại Mỹ, Canada và Châu Âu. Các cửa hàng sửa chữa có thể tham gia chương trình mà không mất chi phí nào. Dù vậy, họ cần có nhân sự kỹ thuật được Apple xác nhận để có thể cung cấp dịch vụ.
Apple nói rằng quá trình xác nhận “đơn giản” và không mất phí. Apple khẳng định rằng sau khi nhân sự kỹ thuật được Apple xác nhận, các cửa hàng sửa chữa có thể được mua linh kiện và công cụ chính hãng của Apple với mức giá tương đương các đơn vị sửa chữa được uỷ quyền chính thức.
Việt Nam nằm trong số các thị trường mà các cửa hàng sửa chữa có thể đăng ký chương trình Cung cấp Dịch vụ Sửa chữa Độc lập ngay trong tuần này, theo MacRumors. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng iPhone có thể có thêm nhiều địa điểm sửa máy đang tin cậy hơn.