Công Nghệ

Người đồng sáng lập Instagram muốn có mối quan hệ 'cơm lành, canh ngọt' với Mark Zuckerberg

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nhiều nguồn tin cho rằng sự ra đi của Kevin Systrom vào năm 2018 là do những bất đồng quan điểm với Mark Zuckerberg.

Kevin Systrom không rời Facebook với các điều khoản và điều kiện tốt nhất cho bản thân. Song mới đây, người đồng sáng lập Instagram nói với Bloomberg rằng anh có một mối quan hệ “thân thiết” với Mark Zuckerberg.

Sau khi Facebook mua Instagram vào năm 2012, Mark Zuckerberg và Kevin Systrom đã đàm phán nội bộ về các vấn đề như Instagram sẽ duy trì tính độc lập ra sao và sẽ nhận được các nguồn lực hỗ trợ như thế nào, theo một cuốn sách mới của phóng viên Bloomberg Sarah Frier. “Cuộc chiến” giằng co này đã khiến Systrom đột ngột rời Facebook vào cuối năm 2018.

(Ảnh: Getty)

“Tôi thấy những điểm mà tôi nghĩ là chúng tôi đã đầu tư hợp lý và những điểm mà tôi ước gì chúng tôi đã đầu tư nhiều hơn,”Systrom nói trong cuộc phỏng vấn. “Nhưng sự thật là chúng tôi đã phát triển dịch vụ với hơn 1 tỉ người dùng và bạn không làm điều đó mà không có sự hợp tác hay hỗ trợ về nguồn lực.”

Ở thời điểm hiện tại, Systrom nói rằng anh hi vọng giữ được hoà khí với Zuckerberg.

“Điều quan trọng là, bạn biết đấy, Silicon Valley là một nơi rất nhỏ bé và chúng tôi thì còn rất trẻ,” Systrom chia sẻ. “Chúng tôi sẽ còn hoạt động trong một thời gian dài và đâu đó có thể con đường của chúng tôi sẽ gặp nhau, tôi nghĩ việc duy trì và phát triển mối quan hệ là cần thiết.”

Hiện tại, Systrom đang phát triển một website để theo dõi đại dịch COVID-19. Anh cũng nói rằng anh “tự hào” vì có nhiều người dùng Instagram trong đại dịch. Systrom không đăng bài trên nền tảng mà anh sáng lập ra từ tháng 5/2018, một thời gian ngắn sau khi rời công ty. Dù vậy, Systrom nói anh vẫn dùng tính năng Stories của ứng dụng và xem Instagram là việc đầu tiên anh làm mỗi sáng.

(Ảnh: Getty)

Khi được hỏi nói là Mark Zuckerberg, anh sẽ làm gì, Systrom chia sẻ anh sẽ “đầu tư lớn” vào Instagram để đảm bảo ứng dụng này “trở thành một cột trụ tiếp theo trong số rất nhiều sản phẩm” mà Facebook đang vận hành.

Người đồng sang lập Instagram nhận định điều kiện kinh tế hiện tại sẽ là một cú sốc với các công ty quảng cáo như Facebook, Instagram hay Google trong ngắn hạn. Song anh nhận định những công ty này sẽ duy trì và vượt qua được vì có lượng tiền mặt lớn đang nắm giữ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất