Công Nghệ

Người đi xe đạp sau khi dùng rượu bia có thể bị phạt 600.000 đồng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Điểm mới trong chế tài với người tham gia giao thông này có thể sẽ có hiệu lực từ năm 2020.

Người đi xe đạp, xe thô sơ khi tham gia giao thông có nồng đồ cồn trong máu tối đa 80mg/100 ml có thể bị phạt từ 400.000 đồng đến 600.000, trang Tiền Phong dẫn lời ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, mới đây cho biết.

Trước đây, không có chế tài xử phạt người đi xe đạp, xe thô sơ có nồng độ cồn trong máu.

Cùng lúc, người đi mô tô, xe máy có thể bị phạt từ thấp nhất 2 triệu đồng tới cao nhất 8 triệu đồng khi phát hiện nồng độ cồn trong máu. Chế tài dành cho người đi ô tô là từ 6 triệu đồng tới tối đa 40 triệu đồng.

Được biết, những nội dung và chế tài nói trên đã được đưa vào Nghị định sửa đổi Nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông và sẽ có hiệu lực từ năm 2020. Trước đó, người đi xe đạp và xe thô sơ khi phát hiện nồng độ cồn trong máu không bị phạt. Như vậy, những thay đổi trong Nghị định mới đang được thực hiện theo hướng tăng nặng chế tài xử phạt đối với người vi phạm.

Theo một thống kê mới đây được Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia đưa ra trung bình mỗi năm trên địa bàn cả nước có thể có tới 15.000 người chết vì tai nạn giao thông với gần một phần ba các trường hợp liên quan đến sử dụng rượu bia song vẫn tham gia giao thông.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất