Công Nghệ

Người dân vật vã xếp hàng bổ sung thông tin thuê bao chính chủ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo nhiều người, hiện tại tất cả các nhà mạng đều đồng loạt thực hiện theo quy định này, nếu không đăng ký bổ sung thông tin thì sẽ bị mất số di động nên họ phải dành thời gian để đến các điểm giao dịch.

Nhằm tuân thủ đúng quy định của nghị định 49/2017/NĐ-CP về bổ sung thông tin thuê bao, các nhà mạng lớn tại Việt Nam đã gửi đi thông báo khuyến nghị khách hàng khẩn trương tới các điểm giao dịch để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao. Vì lý do này, trong những ngày qua, điểm giao của các nhà mạng luôn trong tình trạng đặc kín khách hàng đến làm thủ tục bổ sung thông tin, chụp ảnh chân dung chính chủ.

Trước đó, theo thông báo từ 3 nhà mạng lớn, hạn chót chủ thuê bao di động bắt buộc phải bổ sung thông tin cá nhân là 24/4/2018, đối với MobiFone là 30/4. Dù không hài lòng với việc phát sinh thêm này, tuy nhiên nếu không bổ sung thông tin đúng hạn, thuê bao của người dùng có thể bị khóa một chiều. Do đó, đã có nhiều khách hàng vội vã đến các quầy giao dịch để hoàn tất thủ tục theo đúng yêu cầu từ phía nhà mạng.

Điểm giao dịch của nhà mạng Viettel trên phố Văn Cao (Hà Nội) đón tiếp rất đông khách hàng tới chụp ảnh chân dung để bổ sung thông tin thuê bao di động. (Nguồn: Dân Trí)

Do lượng khách quá đông, nhân viên giao dịch của nhà mạng phải đặt bàn ra vỉa hè để phục vụ khách. (Nguồn: Dân Trí)

Nhiều khách hàng đang tranh thủ điền thông tin vào tờ kê khai. Nhiều người đã phải đợi từ 1 đến 2 giờ đồng hồ. (Nguồn: Dân Trí)

Một điểm giao dịch của nhà mạng MobiFone trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. (Nguồn: Dân Trí)

Nhiều khách hàng phải đứng kê khai thông tin trước khi chụp ảnh. (Nguồn: Dân Trí)

Khách hàng được nhân viên nhà mạng chụp ảnh chân dung bổ sung thông tin. (Nguồn: Dân Trí)

Điểm giao dịch của nhà mạng Vinaphone trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. (Nguồn: Dân Trí)

Do quá đông nên một số khách hàng đã quyết định đi về và sẽ bổ sung thông tin sau. (Nguồn: Dân Trí0

Tại điểm giao dịch của các nhà mạng ở Thành phố Hồ Chí Minh, đa số các nhân viên giao dịch đều cho biết, khoảng từ ngày 8/4 đến nay, khách hàng đến giao dịch quá tải, đặc biệt là vào ngoài giờ hành chính. Do đó, các điểm giao dịch của 3 nhà mạng lớn đều mở sớm hơn 1 tiếng và đóng cửa lúc 21h cùng ngày để phục vụ khách hàng.

Người dùng đến chụp ảnh chân dung thuê bao tại cửa hàng Viettel trong ngày 9/4. (Nguồn: Tuổi Trẻ)

Nhiều khách hàng chen chân đi bổ sung ảnh cá nhân tại các nhà mạng. (Nguồn: Internet)

Khách hàng đến bổ sung thông tin quá tải dù là vào ngoài giờ hành chính. (Nguồn: Yan)

Các nhân viên cố gắng hướng dẫn người dân bổ sung ảnh trước thông tin khóa mạng 1 chiều với thuê bao di động không đạt yêu cầu của Nghị định 49/2017. (Nguồn: Reatimes)

Hiện tại, đại diện VinaPhone và Viettel cũng cho biết, các nhà mạng này đang thực hiện phương án cử nhân viên đến tận nhà để bổ sung ảnh chụp chân dung cũng như mẫu hồ sơ đăng ký để hoàn thiện thông tin đối với những khách hàng lớn tuổi hoặc ở những vùng xa, không đủ điều kiện đến các điểm giao dịch để chụp ảnh chân dung.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất