Công Nghệ

Ngoại hạng Anh sắp có thêm một công nghệ mới giúp xem bóng đá sướng chưa từng có

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Manchester City, Liverpool và Arsenal sẽ là ba CLB đầu tiên có công nghệ hợp tác cùng Intel này.

Một công nghệ mới sẽ được áp dụng khi Manchester United tới làm khách trên sân nhà của Arsenal trong khuôn khổ Premier League tháng tới. Công nghệ này được kì vọng sẽ mang đến một cuộc cách mạng cho trải nghiệm cuả người hâm mộ. Hợp tác cùng Intel, công nghệ mới sẽ mang người hâm mộ tới gần các cầu thủ hơn khi camera trên sân có thể tái tạo nhiều pha bóng từ các góc khác nhau. Được biết, bên cạnh Arsenal, còn có hai câu lạc bộ khác cũng sẽ áp dụng công nghệ này tại Anh là Liverpool và Manchester City.

Công nghệ mới có thể ghi lại được hình ảnh ở những góc trước đây không thể thấy được.

Theo Manchester Evening News, ở Etihad, 38 camera 5K Ultra sẽ được đặt vòng quanh sân vận động để ghi lại nội dung. Nội dung từ các camera này có thể phải mất tới 30 giây để hoàn thiện. Ba câu lạc bộ sớm sử dụng công nghệ này sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong các trận đấu của họ.

Các câu lạc bộ cũng kì vọng hình ảnh từ camera này sẽ có thể khả dụng để phát trực tiếp trong trận đấu. Dù vậy, nó sẽ không thể được tận dụng trong công nghệ trợ lý trọng tài qua video (VAR) vì không đủ nhanh.

Trong một bài phỏng vấn, Phó Chủ tịch mảng Hợp tác của Manchester Coty Damian Willoughby cho biết: “Chúng tôi tất hào hứng được tích hợp công nghệ Intel True View tại sân Etihad và được công bố hợp tác mới của chúng tôi với một thương hiệu toàn cầu như Intel.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất