Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Redirect Internet

Nghiên cứu này chỉ ra rằng đây là vị trí ngồi nguy hiểm nhất trên xe ô tô

Nhiều người tin rằng, vị trí nguy hiểm nhất trên ô tô là ghế phụ. Tuy nhiên, đây là một quan điểm sai lầm.

Cho dù bạn có cẩn thận tới đâu thì trong quá trình lái xe vẫn có những sự cố không may xảy ra. Dù vậy, mỗi vị trí ngồi trên xe có đặc điểm khá khác biệt nhau, do đó khi sự cố xảy ra ảnh hưởng của từng vị trí ghế ngồi trên xe cũng quyết định phần nào đến mức độ tổn thương của người ngồi. Vậy đâu là những vị trí nguy hiểm, nên tránh ngồi khi đi ô tô?

Nhiều người tin rằng, vị trí nguy hiểm nhất trên ô tô là ghế phụ. Bởi theo họ, khi gặp nguy hiểm từ phía trước theo phản xạ lái xe sẽ cố gắng né tránh nên vị trí cạnh tài xế sẽ trở thành nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã chứng minh điều ngược lại.

Cụ thể, theo nghiên cứu mới đây của Insurance Institute for Highway Safety (IIHS - Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ), vị trí ngồi nguy hiểm nhất trên xe là các hàng ghế phía sau. Nghiên cứu của IIHS đã chỉ ra rằng, người ngồi ở ghế sau thường có nguy cơ gặp phải rủi ro gặp chấn thương cao, hoặc thậm chí tử vong nhiều hơn so với người ngồi ở vị trí ghế lái và ghế phụ.

Lý giải cho điều này là các nhà sản xuất ô tô hiện nay đa phần chỉ chăm chút cải thiện độ an toàn dành cho tài xế và người ngồi trước, chẳng hạn như công nghệ túi khí mới, cải tiến dây an toàn,… Trong khi đó, hàng ghế phía sau lại không được quan tâm nhiều như vậy.

Người ngồi ở hàng ghế sau thường chịu nhiều ảnh hưởng hơn so với hàng ghế trước, bao gồm cả những va chạm trực tiếp từ đằng trước.

Tổ chức này cho rằng các hãng xe nên có thêm nhiều biện pháp để bảo vệ những hành khách ở hàng ghế sau. “Các nhà sản xuất đã nỗ lực để bảo vệ người lái xe và ghế phụ phía trước.” - David Harkey, giám đốc IIHS cho biết.

Kết quả nghiên cứu từ 117 vụ tai nạn cho thấy, người ngồi ở hàng ghế sau thường bị tử vong hoặc bị thương nặng, bao gồm rằng 22 người bị tổn thương, 17 người tử vong do chấn thương vùng ngực. Đồng thời, IIHS cho biết sẽ sử dụng dữ liệu từ các vụ tai nạn trước đó để đưa ra một bài thử nghiệm va chạm khác, nhằm đánh giá mức độ bảo vệ cho người ngồi cả hàng ghế trước và sau ôtô.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Duy Huỳnh

Được quan tâm

Tin mới nhất
Giới trẻ nghĩ gì về Yamaha Janus hoàn toàn mới, nâng cấp có xứng đáng?
Lee Hooyeon kể trải nghiệm thú vị khi cùng Wukong hẹn hò tại New World Phu Quoc