Công Nghệ

Ngay tại Việt Nam, có một 'giảng đường Hi-tech' giúp sinh viên có trải nghiệm tốt nhất

T.H
Chia sẻ

Được “nhập vai” một sinh viên y khoa, tiếp cận với các phương pháp dạy và học hứng khởi ngay trong chính giảng đường thông minh Đại học Y Dược đã trở thành một trải nghiệm đáng nhớ của hơn 50 bạn học sinh cấp 3 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Trải nghiệm giảng đường thông minh cùng với MC Phan Anh

Kể từ năm 2016, “giảng đường thông minh” đã trở thành một trong những “điểm nhấn” của trường Đại học Y Dược. Đây là một giảng đường tương tác với những trang thiết bị hiện đại, cùng những bài giảng được xây dựng bằng các phần mềm chuyên dụng nhằm đạt hiệu quả dạy và học cao nhất của sinh viên lẫn giảng viên.

Các bạn đang ngồi học trong giảng đường thông minh, được thiết kế rất linh hoạt và có thể thay đổi theo từng mô hình lớp học khác nhau.

MC Phan Anh háo hức ngồi học cùng các bạn.

Trải nghiệm vòng tuần hoàn máu thông qua công nghệ VR và Tìm hiểu bên trong cơ thể người bằng công nghệ AR

Đây là lớp học nhận được nhiều tiếng trầm trồ á ố ngạc nhiên nhất của mọi người vì sự “vi diệu” khi áp dụng công nghệ thực tế ảo vào học tập. Khi đeo chiếc kính Samsung Gear VR, các bạn ngay lập tức được tham gia vào chuyến du hành bên trong mạch máu của con người vô cùng thực tế và sống động.

Một bạn học sinh say sưa trải nghiệm công nghệ thực tế ảo.

MC Phan Anh cũng là một “sinh viên” rất chăm chỉ.

Cũng là công nghệ thực tế ảo, nhưng AR cho phép các bạn sinh viên dễ dàng tương tác với vật thể và có thể “bóc, tách, xoay” như đang trải nghiệm thật.

Được biết nhờ công nghệ VR và AR mà việc học của sinh viên ngành y và các bác sĩ trên thế giới đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt là với những trường hợp thực hành phẫu thuật.

Rõ ràng công nghệ hiện đại đang giúp ích rất nhiều cho việc học của các bạn sinh viên, đặc biệt là trong lĩnh vực y khoa.

Tìm hiểu về mô phôi, vi sinh và sinh lý con người bằng cách học trực quan

Nghe tên thì có vẻ khá nhàm chán và… buồn ngủ nhưng nội dung 3 lớp học này lại vô cùng sống động nhờ vào cách tiếp cận vừa nghe giảng lý thuyết từ giảng viên, vừa xem trực tiếp trên màn hình lớn ngay trong giảng đường. Đặc biệt, các bạn có thể vừa học vừa ghi chú trên thiết bị Samsung được trang bị trong lớp học, và tất cả những nội dung ghi chú này sẽ được gởi vào email của sinh viên ngay sau buổi học. Điều này giúp sinh viên tập trung và “thẩm thấu” bài học nhanh và hiệu quả.

MC Phan Anh và các bạn đang tìm hiểu về mô phôi.

Giảng viên đang hướng dẫn các bạn phân biệt các loại vi khuẩn bằng thiết bị giảng dạy thông minh.

Không chỉ được tiếp xúc với các thiết bị dạy và học hiện đại, 50 bạn học sinh còn vô cùng bất ngờ khi được trải nghiệm cách học và làm việc theo nhóm, giống như các mô hình smart school của nước ngoài.

Các bạn vui vẻ chia nhóm để cùng nhau vượt qua các thử thách của lớp học.

Kết thúc một ngày làm sinh viên trong giảng đường thông minh của Đại học Y Dược, nhiều kiến thức mới mẻ đã mở ra trong lòng các bạn học sinh, nhiều kiến thức và trải nghiệm hữu ích đã đọng lại. Hy vọng những công nghệ được ứng dụng trong việc giảng dạy nơi đây sẽ trở thành nguồn động lực lớn lao, mang đến cảm hứng khám phá và kiến tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn từ các bạn trẻ Việt.

Với Samsung, mang tính nhân văn vào công nghệ là nhiệm vụ hàng đầu. Vì chúng tôi tin rằng công nghệ chỉ có ý nghĩa khi giúp kết nối con người, nâng tầm cuộc sống và kiến tạo một tương lai tốt đẹp, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. Hãy cùng chúng tôi truyền cảm hứng giáo dục, mang đến trang thiết bị hiện đại cùng phương pháp học tập hứng khởi.

Đừng bỏ lỡ cơ hội mang về cho trường mình góc trải nghiệm thực tế ảo bằng Samsung Gear VR trị giá 200 triệu và bản thân mình chiếc kính thực tế ảo Gear VR với cuộc thi CẢM HỨNG KHÁM PHÁ, tổng giá trị giải thưởng lên đến 500 triệu đồng. Thông tin chi tiết: http://spr.ly/The-Le-Cam-Hung-Kham-Pha

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất