Công Nghệ

Ngày nào cũng mặc quần jeans nhưng giờ tôi mới biết chiếc túi nhỏ ở phía trước dùng để làm gì

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chiếc túi nhỏ tưởng như chỉ để cho đẹp này thực tế đã có mặt trên quần jeans ngay từ những ngày đầu tiên.

Nếu là một người thường xuyên mặc quần jeans, có lẽ bạn cũng đã quá quen thuộc với kiểu thiết kế bao gồm tới 5 chiếc túi bao gồm hai túi sau mông, hai túi phía trước và một chiếc túi nhỏ nằm bên trong một túi ở phía trước. Dù vậy, không nhiều người biết chiếc túi nhỏ này được sử dụng để làm gì bởi nó dường như quá nhỏ bé cho những vật dụng mà con người thường mang theo hàng ngày như điện thoại hay bóp ví. Thậm chí ngay cả đối với những vật nhỏ bé như đồng tiền xu, việc được đặt trong chiếc túi nhỏ này cũng khá khó để có thể lấy ra mỗi khi cần. Vậy tóm lại tác dụng của chiếc túi này là gì?

Chiếc túi này dường như quá nhỏ cho bất kì thứ gì.

Trên mạng xã hội hỏi đáp Quora, một chuyên gia ngành may mặc có tên Renata Janoskova đã từng đưa ra câu trả lời cho thắc mắc nói trên. Dẫn nguồn từ Levi Strauss, một thương hiện đồ jeans nổi tiếng của Mỹ, người này cho biết chiếc túi nhỏ trên được goi là “túi đồng hồ”. Theo đó, nó được thiết kế để đựng những chiếc đồng hồ quả quét vốn rất phổ biến một thời.

Mục đích ban đầu của chiếc túi này là để đựng đồng hồ.

“Trở lại thời điểm những năm 1800, cao bồi thường dùng đồng hồ quả quét dưới dạng đeo vào một chiếc xích nhỏ và gắn vào thắt lưng. Để giữ chúng khỏi bị va đập gây hỏng hóc, Levis đã tạo ra thiết kế chiếc túi nhỏ này,” bà cho biết. Đến nay, ở thời đại mà người dùng thích những chiếc đồng hồ đeo tay hơn và thậm chí còn không cần đến đồng hồ bởi smartphone đã thay thế tất cả thì chiếc túi nhỏ bé này vẫn tồn tại như một phần truyền thống của đồ jeans.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất