Công Nghệ

Ngay cả ông lớn TMĐT Amazon cũng điêu đứng vì virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dịch vụ giao hàng nhanh của Amazon hiện tại đang bị gián đoạn vì virus corona khiến nhu cầu mua sắm online tăng mạnh, theo CNBC.

Amazon mới đây cảnh bảo người dùng của mình về việc thời gian giao hàng có thể bị chậm trễ hoặc hết hàng một số mặt hàng gia dụng vì virus corona chủng mới bùng phát.

Amazon nói trong một thông cáo báo chí rằng hãng này đang đón nhận “lượng người dùng mua sắm trực tuyến tăng vọt”. Amazon nói một số mặt hàng phổ biến có thể bị khan hàng trong khi đó một số “cam kết giao hàng có thể sẽ chậm hơn thường lệ.”

Ngay cả ông lớn Amazon cũng không thể tránh được những ảnh hưởng mà Covid-19 gây ra. (Ảnh: AFP)

“Trong ngắn hạn, điều này ảnh hưởng tới cách chúng tôi phục vụ khách hàng của mình,” Amazon thừa nhận. “Chúng tôi đang nỗ lực làm việc với các đối tác bán hàng để đảm bảo sản phẩm sẵn sàng và bổ sung năng lực để giao hàng cho đơn hàng của các bạn.”

CNBC cho biết trang này đã thực hiện một khảo sát nhỏ và thấy rằng mặt hàng như giấy vệ sinh hay nước đóng chai đang hết hàng ở rất nhiều cửa hàng. Những món hàng mà Amazon có thể giao trong từ 1 đến 2 ngày thì nay có thể mất vài ngày để hoàn thiện giao hàng.

CNBC đánh giá đây là lần hiếm hoi dịch vụ Prime (giao hàng nhanh trong từ 1 đến 2 ngày) của Amazon gặp gián đoạn. Amazon hiện đang có hơn 150 triệu người dùng Prime trả phí trên khắp thế giới. Gần đây, Amazon đã đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động giao hàng trong ngày hoặc sau một ngày.

Tính đến cuối tuần trước, trên toàn thế giới đã ghi nhận 156.000 ca dương tính với chủng mới của virus corona, trong đó có ít nhất 5.833 ca tử vong. Ở Mỹ, quốc gia này ghi nhận ít nhất gần 3.000 trường hợp nhiễm bệnh và 57 ca tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất