Giám đốc vận hành Facebook Sheryl Sandberg mới đây cho biết không một ai có thể đoán định mức độ nghiêm trọng mà virus corona chủng mới có thể để lại cho ngành marketing, theo CNBC.
Khi được một phóng viên của Bloomberg hỏi về việc mảng kinh doanh quảng cáo của Facebook chịu ảnh hưởng như thế nào từ dịch Covid-19, Sandaberg nói: “Mọi thứ sẽ không thể kinh doanh như bình thường và ngành marketing cũng sẽ chứng kiến ảnh hưởng thực sự. Tôi không nghĩ ai đó có thể thấy mức độ ảnh hưởng lớn đến mức nào. Chỉ còn cách đợi và xem thôi.”
“Chúng tôi biết mình vẫn có thể chi trả lương cho nhân viên, chi trả tiền cho các nhà thầu và chúng tôi biết mình vẫn có thể duy trì được,” Sandberg khẳng định. Bà nói thêm rằng ưu tiên hàng đầu của Facebook ở thời điểm hiện tại là nhân viên bằng cách cho họ được làm việc từ xa nhưng vẫn đảm bảo duy trì dịch vụ cho người dùng.
Virus corona thực tế đã để lại nhiều ảnh hưởng cho Facebook. Cổ phiếu của hãng này đã giảm 28,86% từ đầu năm cho tới thời điểm hiện tại khi những yếu tố bất định mà Covid-19 để lại làm giới đầu tư nghi ngại.
Hôm 27/2, Facebook “chốt” huỷ bỏ sự kiện hội thảo dành cho giới lập trình viên F8. Trong khi đó, hồi đầu tháng 3, Facebook cũng bắt đầu cho phép nhân viên của mình làm việc từ xa và huỷ bỏ các hội thaỏ nhỏ khác.