Công Nghệ

Ngay cả đối tác chính của Facebook cũng cẩn trọng về tiền số Libra

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh tính pháp lí, thách thức lớn nhất của Facebook với Libra là có được sự tin tưởng của người dùng.

PayPal đang tỏ ra cẩn trọng với tương lai của đồng tiền số đến từ Facebook Libra trong bối cảnh giới chức nhiều quốc gia trên thế giới cũng tỏ ra không ủng hộ đồng tiền số này và đặt ra nhiều nghi vấn về cách nó được quản lí.

Các thành viên sáng lập của Libra Association được Facebook công bố hồi tháng 6.

Ông lớn mạng xã hội thế giới lần đầu giới thiệu kế hoạch về đồng tiền số Libra của mình hồi tháng 6 năm nay và kì vọng nó sẽ đi vào hoạt động trong năm 2020. Libra, khác với Bitcoin, sẽ là một đồng stablecoin với giá trị ổn định do được neo giữ theo một rổ các đồng tiền quốc tế và các tài sản có chất lượng cao.

PayPal là một trong những thành viên sáng lập trong Libra Association, tổ chức quản lí và điều hành đồng tiền số Libra. “Đây là một thoả thuận không ràng buộc”, ông Gabrielle Rabinovitch, Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ nhà đầu tiên của PayPal, chia sẻ về mối quan hệ của công ty này và Libra.

Bên cạnh tính pháp lí, thách thức lớn nhất của Facebook với Libra là sự tin tưởng của người dùng.

“Và rõ ràng là, tôi nghĩ có rất nhiều thứ phải làm trước khi chúng tôi đến được điểm đó, khi nó trở thành một điều gì đó lớn hơn một ý tưởng thú vị”, ông chia sẻ thêm. Ông khẳng định mục tiêu và tham vọng của Libra nhất quán với những tham vọng chung của PayPal và vì thế PayPal có những sự tin tưởng lớn vào tiềm năng của Libra.

Trang Bloomberg mới đây đưa tin Libra sẽ được neo giữ vào rổ giá trị ban đầu bao gồm năm đồng tiền là USD, Euro, Yên Nhật, Bảng Anh và Đô-la Singapore. Rổ tiền tệ này không bao gồm đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất