Công Nghệ

Ngành quảng cáo run sợ trước thay đổi Apple chuẩn bị áp dụng

Thái Sơn - CTV
Chia sẻ

App Tracking Transparency, tính năng trong iOS 14.5, yêu cầu các nhà quảng cáo phải xin phép người dùng rõ ràng trước khi theo dõi họ.

Khoảng 68% người dùng iPhone được kỳ vọng sẽ không cho phép các nhà quảng cáo được quyền theo dõi họ thông qua tính năng App Tracking Transparency của Apple. AdWeek đánh giá đây sẽ là một cú sốc đối với ngành công nghiệp quảng cáo.

Ngành quảng cáo run sợ trước thay đổi Apple chuẩn bị áp dụng Ảnh 1
Ảnh: MacRumors

Với màn ra mắt của iOS 14.5, các ứng dụng sẽ phải xin phép người dùng một cách rõ ràng trước khi truy cập được mã số định danh quảng cáo của người dùng (IDFA). Đây là điều các nhà quảng cáo phải làm trước khi có thể theo dõi được người dùng trên nhiều website hay ứng dụng nhằm mục đích quảng cáo.

Ngành quảng cáo run sợ trước thay đổi Apple chuẩn bị áp dụng Ảnh 2
Ảnh: MacRumors

Giám đốc phân tích tại công ty quảng cáo Epsilon, Lock Rose, nói rằng “không ai thực sự biết điều gì sẽ xảy ra một khu công cụ App Tracking Transparency của Apple được tung ra”. Dù vậy, ông nhận định rằng giá quảng cáo trong ứng dụng có thể sẽ giảm tới 50%.

Ngành quảng cáo run sợ trước thay đổi Apple chuẩn bị áp dụng Ảnh 3
Ảnh: MacRumors

Triển vọng ban đầu về số lượng người dùng đồng ý cho phép theo dõi có vẻ ảm đạm, với tỷ lệ chọn tham gia trung bình chỉ là 32%, theo phân tích 300 ứng dụng trên 2.000 thiết bị từ AppsFlyer, một công ty tiếp thị và phân bổ di động.

Ngành quảng cáo run sợ trước thay đổi Apple chuẩn bị áp dụng Ảnh 4
Ảnh: MacRumors

Phân tích cho thấy rằng các ứng dụng có mức độ quan tâm của người tiêu dùng cao hơn có tỷ lệ chọn tham gia cho phép theo dõi, dao động khoảng 40%, nhưng một số công ty như ứng dụng hẹn hò Bumble kỳ vọng chỉ có 20% người dùng chọn đồng ý cho phép theo dõi. Thậm chí, Bumble còn nhận định tỷ lệ cho phép có thể xuống dưới 1% người dùng ở mức thấp nhất.

Công ty quảng cáo Trade Desk nói rằng 10% trong tổng số 12 triệu cơ hội quảng cáo mỗi giây trên nền tảng nay được thực hiện trực tiếp thông qua IDFA. Theo MacRumors, 58% các nhà quảng cáo đang tính chuyện chuyển mô hình kinh doanh ra ngoài hệ sinh thái của Apple và đầu tư vào các lĩnh vực khác như thiết bị Android hay TV kết nối.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Sơn - CTV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất