Công Nghệ

Nếu Steve Jobs còn sống, Apple có thể sáp nhập với Disney

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đây là những thông tin được chính CEO Disney chia sẻ trong cuốn sách mới nhất của mình.

Trong một đoạn trích của cuốn sách “The Ride of a Lifetime: Lessons Learned from 15 Years as CEO of the Walt Disney Company” do Bob Iger viết, CEO Disney đã có nhiều chia sẻ về tình bạn và mỗi quan hệ làm ăn với cố CEO Apple Steve Jobs.

Steve Jobs qua đời vào năm 2011 nhưng Iger nói nếu Jobs vẫn còn sống, có khả năng hai ông lớn Apple và Disney sẽ sáp nhập

Steve Jobs và Disney có một mỗi lương duyên kì lạ.

“Với tất cả những thành công mà công ty đã có kể từ khi Steve qua đời, đôi khi tôi luôn suy nghĩ trong hào hứng rằng ‘Ước gì Steve sẽ ở đây cho điều này,” Iger viết. “Hơn thế, tôi tin rằng nếu Steve Jobs còn sống, chúng tôi có thể sẽ sáp nhập công ty của chúng tôi, hoặc ít nhất sẽ thảo luận điều này một cách nghiệm túc.”

Jobs là một thành viên hội đồng quản trị của The Walt Disney Company và là một cổ đông lớn của studio phim hoạt hình Pixar mà Disney đã thâu tóm vào năm 2006.

Theo CNBC, thương vụ sáp nhận Apple - Disney có thể sẽ là “thương vụ lớn nhất mọi thời đại” nếu được thực hiện. Apple hiện tại đang có giá trị 1 nghìn tỉ USD và là công ty đầu tiên đạt được cột mốc này. Vốn hóa của Disney trong khi đó là 246 tỉ USD.

Song cảm giác của Jobs về văn hóa của Disney có thể khiến việc sáp nhập này rất khó xảy ra.

Steve Jobs là một trong những thành viên hội đồng quản trị của Disney.

“Giữa nhiều sự khó chịu của ông ấy là cảm giác khó hoàn thành mọi việc với Disney,” Iger viết. “Mỗi cuộc thỏa luận đều cần được phân tích tới gốc rễ và đó không phải là cách Steve Jobs làm việc. Tôi muốn ông hiểu rằng tôi cũng không làm việc theo cách đó. Tôi đã muốn gọi điện thoại, tìm giải pháp trong tương lai cùng nhau và làm điều này một cách nhanh chóng.”

Vì thái độ này, Iger kì vọng Jobs phản ứng tiêu cực khi Iger đề xuất việc Disney mua Pixar. Song Jobs thực tế lại thỏa mãn với điều này. Sau đó, Steve Jobs thậm chí nói rằng “chúng ta đã cứu hai công ty.”

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất