Công Nghệ

Nếu không thích iPhone X, đây là 6 smartphone 'đỉnh' mà bạn không nên bỏ lỡ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu không có một hầu bao rủng rỉnh và không thích thiết kế của iPhone X, bạn hoàn toàn có nhiều sự lựa chọn tuyệt vời khác.

iPhone X của Apple đang là chiếc điện thoại được nhiều tín đồ công nghệ quan tâm và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên, nếu lo ngại về giá thành đắt đỏ hay cụm cảm biến xấu xí của iPhone X thì chúng ta vẫn còn rất nhiều lựa chọn với loạt smartphone cao cấp khác đã được trình làng từ đầu năm đến nay.

Galaxy S8/ S8 Plus, Note 8

Tuy cùng đi theo thiết kế vô cực thế nhưng màn hình tràn cạnh đến từ Samsung được đánh giá hơn hẳn đối thủ Apple ở phần viền màn hình nhỏ, gọn và đầy tinh tế. Với màn hình Super AMOLED siêu nét, Samsung đem đến những trải nghiệm sống động nhất cho người sử dụng.

Đặc biệt Note 8 sử dụng hệ thống camera kép có độ phân giải 12 MP và trang bị chống rung quang học OIS trên cả hai ống kính. Với mức giá lần lượt là 750 USD cho Galaxy S8, 850 USD cho Galaxy S8 Plus và 930 USD cho Note 8, cả ba siêu phẩm đến từ Samsung đều có giá thấp hơn iPhone X.

Google Pixel 2/ 2 XL

Một trong những đối thủ đáng gờm của iPhone X chính là bộ đôi Google Pixel 2/ 2 XL. Với thiết kế tràn viền, chip xử lý Snapdragon 835, 4GB RAM hai flagship đến từ Google cho hiệu năng sử dụng mạnh mẽ không thua kém iPhone X.

Hơn thế nữa , thế hệ Pixel thứ hai đã được DxOMark, trang chuyên đánh giá camera, chấm tới 98 điểm. Chỉ với một camera, Pixel 2 vẫn chụp được ảnh chân dung với hiệu ứng xoá phông ấn tượng nhờ vào trí tuệ nhân tạo AI. Việc cho phép lưu trữ miễn phí tất cả các bức ảnh chụp trên Pixel 2 với kích thước đầy đủ cũng là môt trong những lý do người dùng nên chọn mua bộ đôi sản phẩm.

LG V30

Năm nay, LG V30 được trang bị màn hình vô cực tỷ lệ18:9 Full Vision Display, rộng 6 inch với độ phân giải 1.440 x 2.880 pixel và màn hình P-OLED kèm công nghệ Dolby Vision - HDR 10. Camera chính 16 MP có khẩu độ lên đến F/1.6 lớn nhất trong lịch sử hình thành của thế giới smartphone hiện nay, đi kèm là chống rung quang học 3 trục OIS, lấy nét đồng thời laser và theo pha. Camera phụ góc rộng 13 MP - khẩu độ F/1.9 cùng thuật toán bổ sung cho chất lượng hình ảnh tốt hơn cả iPhone X ở điều kiện thiếu sáng.

Đối với các tín đồ âm nhạc, LG V30 chính là flagship phù hợp nhất cho trải nghiệm nghe nhạc chất lượng cao. Với chip Hi-Fi Quad DAC điều khiển tín hiệu âm thanh riêng biệt thành hai kênh, điều chỉnh sự cân bằng trong chi tiết âm thanh, người nghe sẽ trải nghiệm được âm thanh rộng hơn, chi tiết và chính xác hơn.

Xiaomi Mi Mix 2

Nhờ viền màn hình siêu mỏng, Mi Mix 2 xứng đáng là một trong những chiếc điện thoại ấn tượng nhất đi đầu về thiết kế vô cực. Màn hình AMOLED 5,99 inch, tỷ lệ 18:9 trên Mi Mix 2 cho chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét hơn cả iPhone X. Với chip Snapdragon 835, RAM 6GB, Mi Mix 2 chính chiếc điện thoại có hiệu năng cao nhất thuộc hệ điều hành Android.

Không những thế, camera kép 12MP cùng cụm cảm biến IMX386 cho trải nghiệm chụp ảnh góc rộng tốt hơn, bắt nét nhanh hơn và cân bằng trắng chính xác hơn. Trên hết, với siêu phẩm Mi Mix 2, người dùng sẽ chỉ việc chi 506 USD, một mức giá chỉ bằng 1/2 giá iPhone X.

Huawei Mate 10 Pro

Sẽ là một thiếu sót nếu chúng ta bỏ quên một siêu phẩm đến từ Huawie, Mate10 Pro. Có thiết kế viền siêu mỏng, với tỉ lệ màn hình 18:9 kết hợp cùng công nghệ HDR10, Mate Pro 10 mang đến trải
nghiệm xem phim, chơi game tuyệt vời hơn cho người sử dụng.

Với vi xử lý Kirin 970, trí thông minh nhân tạo AI, hiệu năng của Mate 10 Pro được tối ưu hóa nhất có thể. Bên cạnh đó, cụm camera kép đi kèm với khẩu độ f/1.6 cho chất lượng ảnh chụp hơn hẳn iPhone X ở điều kiện thiếu sáng.

Essential Phone

Được sáng tạo bởi Andy Rubin, cha đẻ của hệ điều hành Android, Essential Phone thổi một làn gió mới lạ lên phân khúc smartphone cao cấp. Tuy thiết kế màn hình vẫn bị lõm ở vị trí camera trước thế nhưng kích thước phần lõm cũng không là gì so với iPhone X. Bề mặt và phần lưng máy được hoàn thiện từ chất liệu gốm và titan nên tạo cảm giác sang trọng và không kém phần vững chắc.

Về cấu hình, Essential Phone sở hữu vi xử lý Snapdragon 835, RAM 4GB cho hiệu năng mượt mà. Không những thế, cụm camera kép bao gồm 1 camera đơn sắc và 1 camera màu cho phép thiết bị chụp được những tấm ảnh nhiều chi tiết hơn kể cả trong những điều kiện thiếu sáng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất