Công Nghệ

NASA chuẩn bị lên Mặt Trăng lần nữa sau khi nghe tin Nga đang muốn đến đó kiểm tra

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mặc dù, lời nói sẽ kiểm tra Mặt Trăng của Tổng giám đốc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga có phần đùa cợt, nhưng nó đang khiến NASA chột dạ và đang tiến hành gấp rút chuẩn bị đưa các phi hành gia của mình lên Mặt trăng một lần nữa.

Ngày 24/11 vừa rồi, Tổng giám đốc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roskosmos) - ông Dmitry Rogozin chia sẻ với Reuters: “Phi hành gia Nga đã đặt nhiệm vụ tới Mặt Trăng để kiểm tra xem họ (Mỹ) có thực sự đặt chân lên đó hay không. Người Mỹ luôn tự hào rằng họ đã hiện diện trên Mặt Trăng và chúng tôi sẽ kiểm nghiệm điều này sớm”.

Mặc dù, đây có vẻ như chỉ là một lời đùa cợt của ông Rogozin, nhưng nó đang khiến NASA chột dạ và đang tiến hành gấp rút chuẩn bị đưa các phi hành gia của mình lên Mặt trăng một lần nữa. Lẽ nào NASA đang sợ rằng Nga sẽ phát hiện ra trên Mặt trăng thực tế không có lá cờ nào của Mỹ hay chăng?

The như lịch sử, Neil Armstrong và Buzz Aldrin là một trong những người lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng vào ngày 20/7/1969. Ba năm sau, ngày 11/12/1972, tàu vũ trụ Apollo 17 mang theo 3 phi hành gia Eugene Cernan, Ronald Evans và Harrison Schmitt là những người cuối cùng đặt chân lên ngôi sao này. Cho đến nay là 45 năm, con người chưa từng đặt chân lên Mặt trăng lần nào nữa.

Phi hành gia người Mỹ Neil Armstrong. Ông là người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng vào ngày 20 tháng 7 năm 1969.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ thay đối trong thời gian tới khi Jim Bridenstine - Quản trị viên của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) tuyên bố: “NASA đang thỏa thuận với các công ty Mỹ để thực hiện một sứ mệnh đặt chân lên Mặt trăng lần nữa và chúng tôi sẽ thực hiện điều đó sớm hơn bạn nghĩ”.

Được biết, NASA đang có ý định xây dựng một trạm không gian nằm trong vùng lân cận của Mặt trăng có tên Lunar Orbital Platform-Gateway. Đây sẽ là trạm trung chuyển, giúp NASA hoàn thành những sứ mệnh khám phá vũ trụ khác, ví dụ như đưa con người lên Sao Hỏa.

Kế hoạch chi tiết của sứ mệnh quay trở lại Mặt trăng lần này sẽ được NASA công bố trong một buổi họp báo diễn ra vào ngày mai.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất