Công Nghệ

Mỹ gia hạn giấy phép thương mại với Huawei tới ngày 15/5

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã từng nhiều lần gia hạn giấy phép thương mại cho phép các công ty Mỹ tiếp tục làm ăn với Huawei.

Theo nguồn tin của Reuters, Mỹ mới đây đã chính thức nới lỏng thời gian cho phép các công Mỹ tiếp tục làm việc với Huawei Technologies của Trung Quốc cho tới ngày 15/5.

(Ảnh: Reuters)

Cụ thể, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã phát hành một loạt các lệnh gia hạn đối với các giấy phép thương mại hiện hành. Trước đó, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã gia hạn cho chúng tới thời gian là 1/4. Huawei hiện tại là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới đồng thời là nhà cung cấp các thiết bị viễn thông 5G lớn nhất thế giới.

Sau khi thêm Huawei vào danh sách đen thương mại hồi tháng 5 năm ngoái, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tiếp tục cho phép Huawei mua một số hàng hoá từ Mỹ trong một động thái nhằm làm giảm thiểu ảnh hưởng có thể xảy ra với khách hàng thương mại, trong đó có rất nhiều khách hàng của các nhà mạng ở vùng sâu, vùng xa Hoa Kỳ.

Hồi đầu năm, Huawei công bố đã bán được tổng cộng 240 triệu máy smartphone trong năm 2019, tăng trưởng 16,5% so với năm 2018. Huawei là nhà sản xuất smartphone Trung Quốc duy nhất chứng kiến tăng trưởng trong năm 2019, theo Kr-ASIA. Một năm trước đó, hãng này bán được tổng cộng 206 triệu máy điện thoại.

Kết quả mà Huawei có được khiến nhiều người bất ngờ trong bối cảnh công ty này đang chịu nhiều áp lực từ lệnh cấm của Mỹ. Thực tế, doanh số bán hàng của Huawei trong những tháng cuối năm chủ yếu đến từ thị trường nội địa. Dù không công bố, nhiều báo cáo khẳng định doanh số bán hàng của Huawei trên thị trường quốc tế đang lao dốc. Điện thoại mới của Huawei ở thời điểm hiện tại không có hệ điều hành Android và hệ sinh thái đi kèm chính thức đến từ Google vì lệnh cấm. Cũng theo Kr-ASIA, 6,9 triệu máy điện thoại trong tổng số 240 triệu máy điện thoại Huawei xuất xưởng trong năm 2019 là điện thoại 5G.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất