Công Nghệ

Muốn xin visa đi Mỹ sẽ phải 'trình' cả tài khoản Facebook, Instagram

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đây là đề xuất mới của Bộ ngoại giao Mỹ, nhằm có thêm cơ sở để cung cấp visa cho người nước ngoài.

Theo đó, nếu muốn đến Mỹ, các công dân nước ngoài phải cung cấp cho cơ quan lãnh sự các tài khoản mạng xã hội trong 5 năm gần nhất, bao gồm các hình ảnh đã đăng tải.

Trước đây, cứ mỗi năm sẽ có 65.000 người xin visa bị yêu cầu cung cấp các tài khoản mạng xã hội. Và khi đề xuất này được áp dụng, con số này sẽ được nâng lên 710.000 người. Ngoài ra, các trường hợp visa không định cư bị ảnh hưởng bởi đề xuất này sẽ rơi vào khoảng 14.000.000 trường hợp mỗi năm.

Được biết, Bộ ngoại giao Mỹ cũng đang bổ sung bộ câu hỏi dành cho những người xin visa, liên quan đến mạng xã hội và yêu cầu người làm đơn cung cấp địa chỉ tài khoản. Những tài khoản đó có thời gian hoạt động gần nhất là 5 năm kể từ ngày nộp đơn. Đồng thời, danh sách các nền tảng mạng xã hội buộc phải “trình ra” sẽ liên tục được cập nhật theo từng thời điểm. Mục đích kiểm tra này nhằm đảm bảo người nộp đơn đủ điều kiện thị thực theo luật định, theo nguồn tin của AP.

Trước đây, Mỹ cũng từng yêu cầu người dân của 38 quốc gia phải khai báo tài khoản mạng xã hội nếu muốn miễn visa.

Thực chất, đây không phải là lần đầu tiên nước Mỹ áp dụng hình thức xác minh danh tính này. Vào tháng 12/2012016, người dân của 38 quốc gia cũng bị yêu cầu phải khai báo tài khoản mạng xã hội nếu muốn miễn visa.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất