Công Nghệ

Muốn không bị gọi là 'ninja đường phố', bạn phải làm được 4 điều này khi đi xe

Tiến Lộc
Chia sẻ

Người tham gia giao thông cần ý thức tuân thủ pháp luật để tự bảo vệ an toàn cho chính mình và mọi người xung quanh.

”Ninja đường phố” là biệt danh hay dành cho những người lái xe thường không tuân thủ luật giao thông cũng như hay có những pha quẹo bất ngờ khi tham gia giao thông. Vậy tham gia giao thông thế nào để không để bị gọi là Ninja đường phố?

1. Học cách sử dụng đèn cảnh báo xi nhan

Đây là lỗi hay gặp phổ biến hay gặp một trường hợp khi tham gia giao thông bao gồm: Lỗi không tắt xi nhan, lỗi quẹo phải xi nhan trái hay sang đường mà không xi nhan.

Khi tham gia giao thông, việc sử dụng các tín hiệu xi nhan để xin nhường đường khi sang đường hay khi chuẩn bị quẹo là một điều cần thiết. Khi sử dụng hợp lý, đèn xi nhan sẽ cảnh báo người cùng tham gia giao thông khi bạn đột ngột chuyển hướng và họ có thể nhường đường cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế các va chạm không mong muốn với người cùng tham gia giao thông.

2. Sử dụng gương chiếu hậu đúng chuẩn

Ngoài việc luật giao thông đường bộ bắt buộc mỗi phương tiện tham gia giao thông phải có gương chiếu hậu đúng với quy định, thì điều này sẽ giúp bạn dễ dàng có thể quan sát các phương tiện phía sau mình để dễ dàng xử lý khi tham gia giao thông.

Với gương chiếu hậu, nên sử dụng các loại kính có diện tích mặt gương rộng để có thể dễ dàng quan sát hơn, đặc biệt không nên dùng các loại kính kiểu có diện tích quan sát nhỏ và thấp.

Trong những trường hợp như sang đường, chuẩn bị quẹo thì sau việc bật tín hiệu xi nhan để cảnh bảo thì người lái nên quan sát thêm gương chiếu hậu để có thể xử lý các tình huống một cách tốt nhất.

3. Dừng đúng cách và đỗ đúng chỗ

Đây là trường hợp hay gặp nhiều nhất của các bạn gái. Việc làm đúng nhất khi khi mún dừng là xi nhan phải để cảnh báo người cùng tham gia giao thôntg, sau đó chạy chậm dần và quan sát gương chiếu hậu để xem có xe ở phía sau hay không. Sau khi đảm bảo hết các yếu tốt trên, chúng ta có thể chạy chậm dần và dừng lại ở sát lề đường.

Việc thực hiện các bước trên phần nào giảm các tai nạn không mong muốn khi bạn tham gia giao thông.

4. Đi đúng chiều và phần đường dành cho xe của mình

Đi đúng chiều hay đi đúng phần đường dành cho xe của mình là một trong những điều cần thiết. Bởi nó là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến các trường hợp tai nạn khi tham gia giao thông.

Ngoài ra nên đọc các biển báo giao thông để có thể đi đúng tốc độ, biết trước các cảnh báo nguy hiểm trên đoạn đường giao thông.

Với những lưu ý trên, thì các bạn có thể tránh được biệt hiệu “Ninja đường phố“ cũng là đảm bảo an toàn cho chính bản thân của mình và người thân khi tham gia giao thông.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Lộc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất