Công Nghệ

Mục sở thị dinh thự đắt đỏ nhất nước Mỹ mà tỷ phú Jeff Bezos vừa vung 225 triệu USD để tậu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dinh thự đắt nhất nước Mỹ - Casa Encantada mà tỷ phú Jeff Bezos vừa tậu có diện tích hơn 3.700m2 và có 60 căn phòng. Trong đó có cả phòng chiếu phim chuyên nghiệp, sân bóng rổ, sân tennis,...

Ông chủ Amazon - Jeff Bezos là người giàu nhất thế giới hiện nay. Theo ước tính của Bloomberg, hiện ông đang nắm trong tay 126 tỷ USD, đứng vị trí số 1 trong danh sách những người giàu của thế giới. (Ảnh: Michael Kovac/Getty Images for Vanity Fair)

Chỉ cách đây vài tuần, vị tỷ phú giàu nhất thế giới được cho là đã mua một dinh thự ở Washington (Mỹ) với giá 5 triệu USD (khoảng 116 tỷ đồng). (Ảnh: Redfin)

Và mới đây, ông chủ Amazon được cho là đã chi một số tiền lớn để mua đứt dinh thự đắt nhất nước Mỹ - Casa Encantada tại Bel-Air (California) với giá 225 triệu USD, theo Business Insider. (Ảnh: Courtesy of Hilton Hyland)

Theo tờ Los Angeles Magazine, dinh thự Casa Encantada xây dựng từ thập niên 30, có diện tích hơn 3.700m2 và có 60 căn phòng. Khu bất động sản này ban đầu được mua vào năm 1934 với giá 100.000 USD bởi Hilda Boldt Weber, góa phụ của một gia đinh giàu có sản xuất thủy tinh. (Ảnh: The Huntington Library)

Người đàn bà giàu có này sau đó đã ủy quyền cho kiến trúc sư có tên James Dolena xây dựng cho cô dinh thự xa hoa lộng lẫy. Dolena được coi là “bậc thầy” của lối kiến trúc Georgian, chịu ảnh hưởng từ trường phái Art Deco và cả nghệ thuật đương đại. (Ảnh: The Huntington Library)

Nội thất của dinh thự được giao cho 2 nhà thiết kế mát tay thời kỳ đó là Peterson Studios và T.H. Robsjohn-Gibbons. Casa Encantada được xây xong vào năm 1937 với chi phí hơn 2 triệu USD, tương đương khoảng 35 triệu USD hiện nay, theo Los Angeles Times. (Ảnh: The Huntington Library)

Trước khi trở nên giàu có, Weber có công việc là y tá. Sau lần chăm sóc cho một đại gia sản xuất chai thủy tinh, cả hai đã phải lòng và tiến đến hôn nhân. Không lâu sau, vị đại gia này mất và cô được thừa kế khoản tài sản khổng lồ, và không tiếc tiền xây dựng khu bất động sản đồ sộ này. (Ảnh: The Huntington Library)

Năm 1950, dinh thự này được bán cho ông trùm khách sạn Conrad Hilton với giá 225.000 USD (tương đương khoảng 2,4 triệu USD ngày nay). Trong thời gian gần 3 thập kỷ sở hữu, ông gần như không thay đổi chi tiết nào của căn nhà. (Ảnh: The Huntington Library)

Sau khi Conrad qua đời năm 1979, David Murdock, CEO kiêm chủ tịch của Dole Food, mua lại với giá 12,4 triệu USD - mức giá kỷ lục tại Mỹ thời điểm đó. (Ảnh: The Huntington Library)

Đến năm 2000, Murdock bán lại biệt thự Casa Encantada cho chuyên gia tài chính David Winnick với giá 94 triệu USD. (Ảnh: The Huntington Library)

Winnick sau đó đã phó thác cho kiến trúc sư Peter Marino để giúp ông sửa chữa lại ngôi nhà. Dự án mất gần hai năm và tiêu tốn hàng triệu USD để hoàn thành. (Ảnh: The Huntington Library)

Theo Los Angeles Times, Winnick cho phục dựng lại những đường nét cổ điển bên trong căn dinh thự. Nhiều căn phòng được ốp gỗ hoặc được trang trí bằng những hoa văn cầu kỳ. Trong biệt thự còn có bể bơi, sân bóng rổ, sân tennis, nhà kính, vườn hoa hồng và hồ cá Koi. (Ảnh: The Huntington Library)

Dinh thự có 60 phòng và hầu hết trong số đó đều có cửa lớn để người ở có thể chiêm ngưỡng cảnh núi và đại dương. Ngoài ra còn có phòng chiếu phim chuyên nghiệp, sảnh lễ tân và phòng khách sang trọng. (Ảnh: The Huntington Library)

Nếu được bán với mức giá 225 triệu USD, dinh thự Casa Encantada sẽ vượt điền trang Holmby Hills, được bán với giá 119,75 triệu USD, để trở thành dinh thự có giá cao nhất từng được bán ở Mỹ, theo Fortune Magazine. (Ảnh: Courtesy of Hilton Hyland)

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất