Công Nghệ

Mua smartphone ở TQ thời COVID-19: Giao hàng 30 phút, đổi máy tận nhà

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Các ông lớn smartphone tại Trung Quốc đang phải thay đổi để thích ứng với tâm lý của khách hàng sau đại dịch COVID-19.

Các hãng sản xuất smartphone tại Trung Quốc, bao gồm Huawei và Apple, đang triển khai phương án giao hàng siêu nhanh và thậm chí cả chương trình đổi hàng tại nhà trong bối cảnh người tiêu dùng vẫn ngần ngại đến trực tiếp các cửa hàng vì lo sợ dịch bệnh COVID-19, theo CNBC.

Cửa hàng Apple Store của Apple tại Bắc Kinh. Sau một thời gian đóng cửa, nhiều chuyên gia dự đoán nhu cầu smartphone ở Trung Quốc đang “nén lại”. (Ảnh: Getty)

Meituan, một công ty Trung Quốc nổi tiếng với dịch vụ giao đồ ăn, đã kí một hợp tác với chuỗi cửa hàng nhượng quyền của Huawei. Người dùng ở ba thành phố - Bắc Kinh, Thượng Hải và Vô Tích - theo đó có thể mua chiếc P40 mới của Huawei thông qua ứng dụng Meituan và được giao máy tới tận nhành. P40 chính thức lên kệ tại Trung Quốc hôm 8/4. Meituan có thể thực hiện giao hàng chỉ trong 30 phút tuỳ thuộc vào vị trí của khách hàng.

Meituan bên cạnh đó nói rằng hãng này cũng đang chuẩn bị hợp tác với một số thương hiệu khác, ví dụ như Vivo. Tháng trước, JD.com, một trong những trang TMĐT lớn nhất Trung Quốc, ra mắt dịch vụ đổi điện thoại cho các sản phẩm của Apple có thể được thực hiện tại nhà khách hàng. Chương trình này áp dụng cho cả những dòng máy mới ra mắt như iPad Pro và MacBook Air phiên bản mới cùng với đó là iPhone. Thông thường, những chương trình đổi máy cũ lấy máy mới như thế này buộc phải thực hiện trực tiếp tại cửa hàng.

Trước đó, một nghiên cứu cho thấy số lượng điện thoại bán ra tại Trung Quốc trong tháng 3 có thể giảm tới 30% so với cùng kì năm ngoái trước tác động của đại dịch. Ngay cả số lượng ca nhiễm COVID-19 của Trung Quốc đang giảm mạnh và nhiều cửa hàng đã mở cửa trở lại, nhiều người vẫn đang thực hiện mua sắm trực tuyến với tâm lí ngại ra ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất