Công Nghệ

Mua iPhone X với giá 999 USD 8 tháng trước, đây là những gì tôi 'hối hận' về nó

Theo Business Insider
Chia sẻ

Bỏ gần 1.000 USD mua iPhone X, cây viết của trang thông tin nổi tiếng Business Insider chê iPhone X ở những điểm nào?

Chỉ còn trên dưới hai tháng nữa, Apple sẽ chính thức trình làng những chiếc iPhone tiếp theo của mình. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại iPhone X vẫn là điện thoại cao cấp nhất của Apple. Trải qua tám tháng sử dụng iPhone X, cây viết Matt Weinberger của Business Insider đã có những “trải lòng” về chiếc điện thoại “nghìn đô” của mình.

Hãy để tôi bắt đầu với những điểm cộng trên chiếc iPhone X 999 USD để chứng minh tôi không hoàn toàn là người ghét bỏ nó. Phần tôi thích nhất trên chiếc máy này là màn hình - nó tuyệt vời luôn! Và bởi vì iPhone X được tối giản viền màn hình, không gian màn hình trên chiếc điện thoại này lớn hơn bất kì mẫu iPhone nào khác, bao gồm cả iPhone Plus.

Tôi cũng không cảm thấy phần “tai thỏ” có gì tệ. Với tôi, nó đáng sự đánh đổi cho màn hình lớn.

iPhone X cũng có thời lượng pin khá tốt. Tôi là một người dùng smartphone khá nhiều nhưng vẫn có thể dùng iPhone X trọn vẹn một ngày mới phải sạc, trừ khi tôi xem rất nhiều video hoặc chơi Pokemon Go.

Thế nhưng vấn đề lớn nhất với iPhone X là FaceID, hệ thống nhận diện khuôn mặt lần đầu tiên Apple ra mắt.

Nhìn chung nó hoạt động khá ổn. Tôi có thể nói là 90%, hoặc thậm chí là 95%, thời gian tôi không có vấn đề gì với nó. Tôi nhìn vào điện thoại và iPhone mở khoá. Nhưng thành thực mà nói thì nó hơi chậm.

Nhưng có những lần thì cũng khá rắc rối. Ví dụ như khi tôi không đeo kính vì vừa tắm xong hay tôi nheo mắt vì trời nắng và FaceID không hoạt động, tôi phải nhập mật khẩu và bắt đầu cảm thấy khó chịu.

Tôi khó chịu bởi mặc dù hầu hết thời gian nó hoạt động khá ổn nhưng FaceID vẫn tệ hơn cảm biến vân tay TouchID. TouchID nhanh và đáng tin cậy hơn trong hầu hết mọi trường hợp.

Màn hình không viền cũng mang đến một số sự khó chịu khác. Ví dụ khi bạn cầm điện thoại để nhấn vào nút nguồn bên cạnh máy thì cũng sẽ vô tình chụp ảnh màn hình không ít lần.

Vì iPhone X không có nút Home, Apple cũng giới thiệu một số tương tác mới. Vuốt từ cuối màn hình lên trên sẽ đóng ứng dụng hay vuốt lên về bên cạnh để mở giao diện chuyển qua lại giữa các ứng dụng. Nó khá ổn!

Trừ một số trường hợp như ứng dụng Pokemon Go với khá nhiều tương tác ở phía góc dưới màn hình. Bạn có thể sẽ vô tình đóng mất luôn ứng dụng đấy!

Thế nhưng không thể phủ nhận camera trên iPhone X khá tuyệt.

Thế nhưng Portrait Mode, ít nhất là đối với tôi lại không thực sự nổi bật, tôi thậm chí còn quên mất sự tồn tại của nó.

Chốt lại, tôi không buồn bã vì đang dùng iPhone X. Camera khá tốt, màn hình tuyệt vời và thời lượng sử dụng ổn.

Chỉ có điều với tất cả những gì nó mang lại, có lẽ tôi sẽ vui hơn nếu chọn một chiếc iPhone 8 700 USD và tiết kiệm 300 USD còn lại.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất