Giọng hát Việt Nhí New Generation 2021Thiếu niên nói 2021Tổng kết 2020
TIN HOT
TIN MỚI
VIDEO
LIÊN HỆ
search
saostar.vn
CELEB
HOT HIT
3,2,1 ACTION!
THẾ GIỚI PHẲNG
CUỘC SỐNG QUANH TA
Xúng xính
Nstyle
Saosport
Công nghệ/Internet

Sôi động thị trường bán tick xanh Facebook: Cẩn thận tiền mất tật mang

Duy HuỳnhĐăng lúc 18:16 | 24-08-2020

Có những cá nhân sẵn sàng bỏ ra từ hàng chục đến hàng trăm triệu mua tick xanh để bán hàng, quảng cáo,… Tuy nhiên, đây là hành động lợi bất cập hại và có thể đi kèm những hậu quả khó lường.

Dấu tick xanh (Blue Verification Badge) là huy hiệu được Facebook xác nhận và cấp cho các tổ chức, cá nhân, cộng đồng có sức ảnh hưởng đến công chúng như thương hiệu nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên,... nhằm xác minh tài khoản, fanpage của người đó là chính chủ.

Có những cá nhân sẵn sàng bỏ ra từ hàng chục đến hàng trăm triệu mua tick xanh để bán hàng, quảng cáo,… nhằm tăng sự uy tín đối với người mua. (Ảnh: Internet)

Đây là niềm mơ ước của rất nhiều người, nhất là những cá nhân kinh doanh, mua bán hàng online trên mạng xã hội. Những người này có thể sẵn sàng bỏ ra từ hàng chục đến hàng trăm triệu mua tick xanh để bán hàng, quảng cáo,… nhằm tăng sự uy tín đối với người mua.

Tuy nhiên, đây là hành động lợi bất cập hại và có thể đi kèm những hậu quả khó lường.

Nhan nhản dịch vụ nhận làm tick xanh Facebook

Trên thị trường hiện nay, những lời quảng cáo mời chào cùng nhiều mức giá khác nhau để làm tick xanh Facebook xuất hiện nhan nhản trên các diễn đàn, hội nhóm và các website.

Những lời quảng cáo mời chào cùng nhiều mức giá khác nhau để làm tick xanh Facebook xuất hiện nhan nhản trên các diễn đàn, hội nhóm và các website. (Ảnh chụp màn hình)

Một bên nhận làm dịch vụ này cho biết, chi phí cao hay thấp phụ thuộc vào độ phức tạp của hồ sơ. 

Nếu là người nổi tiếng hoặc thương hiệu lớn, quá trình xin dấu xác thực từ Facebook là tương đối nhanh chóng. Đối với những người ít tên tuổi, việc kiếm được tick xanh là cực kỳ khó và sẽ mất nhiều công sức hơn. 

Mức giá được chào để làm tick xanh Facebook trung bình giao động từ 50 đến 150 triệu, thậm chí lên đến 300 triệu đồng.

Theo chia sẻ của một người làm dịch vụ, một cá nhân, tổ chức nổi tiếng muốn có dấu tick xanh xác thực của Facebook phải có từ 100.000 lượt theo dõi trên trở lên và có 5 bài báo viết về cá nhân, tổ chức đó. 

Nếu đáp ứng đủ 2 điều kiện trên cùng với hồ sơ, giấy tờ chính chủ, việc xác thực sẽ trở nên đơn giản hơn, mức giá cho việc làm dịch vụ lúc này vào khoảng 35 triệu động. Đối với những tài khoản không đủ các điều kiện trên thì phải có thủ thuật, mất công hơn, do đó mức giá cũng sẽ tăng lên khá nhiều.

'Tick xanh' không phải bùa hộ mệnh

Như đã đề cập ở trên, có những người chấp nhận bỏ ra cả trăm triệu đồng cho dịch vụ làm tick xanh 'chính chủ' để tránh bị giả mạo tài khoản, mua bán thuận lợi hơn,... Tuy nhiên, thực tế là tick xanh không phải là "kim bài miễn tử" cho tài khoản Facebook.

Tick xanh không phải là "kim bài miễn tử" cho tài khoản Facebook.  (Ảnh minh hoạ: Kaboompics)

Trong thời gian qua, có không ít trường hợp những cá nhân nổi tiếng sở hữu tài khoản với hàng trăm ngàn lượt theo dõi đã được cấp tick xanh, nhưng vẫn có thể bị “bốc hơi” dễ dàng. 

Bởi theo chia sẻ của nhiều chuyên gia, tick xanh Facebook chỉ nhằm hạn chế việc bị report (báo cáo), còn khi đã bị chiếm toàn bộ quyền truy cập, tick xanh này gần như không còn bất cứ tác dụng.

Chẳng những mất tiền mà còn bị khoá luôn tài khoản

Theo một chuyên gia, Facebook đã khẳng định không thể mua bán tick xanh, do đó, cho dù bên thứ 3 có lách luật thì Facebook cũng sẽ có cơ chế xác minh và điều tra những tích xanh vi phạm, các tài khoản khi đó sẽ thu hồi tick xanh, thậm chí bị khoá tài khoản.

Người dùng có thể đối mặt với việc tick xanh có thể 'không cánh mà bay' sau thời gian sử dụng, hoặc thậm chí là khoá tài khoản dù đã chi không ít tiền. (Ảnh minh hoạ: Business Insider)

Điều này đồng nghĩa, người thuê dịch vụ còn có thể đối mặt với việc tick xanh có thể 'không cánh mà bay' sau thời gian sử dụng, hoặc thậm chí là khoá tài khoản dù đã chi không ít tiền để được cấp tick xanh.

"Đừng bao giờ hợp tác với các cá nhân hoặc doanh nghiệp đảm bảo bạn sẽ nhận được biểu tượng xác minh màu lam để đổi lấy tiền. 

Chúng tôi không bán biểu tượng xác minh màu lam và bất kỳ tài khoản nào có liên quan đến việc bán biểu tượng xác minh màu lam sẽ bị xóa biểu tượng. 

Chúng tôi cũng có quyền xóa biểu tượng xác minh màu lam khỏi tài khoản tùy theo quyết định của mình", Facebook đề cập trong hướng dẫn "Làm cách nào để được cấp tick xanh?"

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đối mặt với nguy cơ bị mất tiền, hack tài khoản từ những kẻ lừa đảo. Theo đó, khi muốn tài khoản được xác nhận tick xanh, người thuê dịch vụ sẽ phải cung cấp thông tin cá nhân cho bên thứ ba làm dịch vụ. 

Nếu gặp phải những đối tượng xấu, những kẻ này có thể dễ dàng chiếm đoạt Facebook và cao chạy xa bay cùng số tiền của người thuê dịch vụ.

Facebook nâng cao kiểm duyệt, người thuê dịch vụ cần nên cân nhắc

Theo chia sẻ của những người làm dịch vụ hỗ trợ lên tick xanh, thời gian gần đây, rất khó để có thể làm các thủ thuật giả qua mặt Facebook để được cấp xác thực tick xanh.

Facebook có thể phát hiện ra tài khoản nào tăng lượng người theo dõi bằng thủ thuật và mãi mãi từ chối cấp tick xanh. (Ảnh: The Verge)

Những người này cho biết, do Facebook đang kiểm duyệt rất chặt, họ có thể phát hiện ra tài khoản nào tăng lượng người theo dõi bằng thủ thuật và mãi mãi từ chối cấp tick xanh.

Nếu tài khoản của bạn chưa đạt đủ những điều kiện từ phía Facebook, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng các dịch vụ làm tick xanh xác thực, bởi cho dù bị mất tiền cũng không ai có thể đảm bảo tick xanh của bạn có được cấp vĩnh viễn hay không.

BÀI VIẾT

Duy Huỳnh

Từ khoá:

Facebook

tick xanh Facebook

mạng xã hội

tài khoản Facebook

DÀNH CHO BẠN

Tin tức

Tin sao Việt

Sao Việt

Giải trí

TV Show

Hậu trường

Hoa hậu

Âm nhạc

V-POP

K-POP

Âu Mỹ

Phim ảnh

Xine plus

Phim chiếu rạp

Phim truyền hình

Thế giới

Khám phá

Người Việt

Amazing

Xã hội

Pháp luật

Màu cuộc sống

Tin nóng

Đời sống

Cư dân mạng

Hẹn yêu

Gương mặt trẻ

Ăn chơi

Thời trang

Làng mẫu

Sao đẹp - Sao xấu

Hot - Trend

Đẹp

Làm đẹp

Phẩu thuật thẩm mỹ

Dưỡng nhan

Thể thao

Nhân vật

Bên lề

Bóng đá

Công nghệ

Mobile

Internet

Xe

Sinh viên TV

Du học

Giảng đường

Hướng nghiệp

Nguyễn Quang Minh

Tổng biên tập

Vũ Thị Tuyết Vân - Trương Thụy Tường Vy

Phó tổng biên tập

Đỗ Thu Trang

Chịu trách nhiệm nội dung

TRỤ SỞ HỒ CHÍ MINH

179 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Tầng 6, tòa nhà CIC, Số 2 ngõ 219 Trung Kính, Hà Nội

HỢP TÁC NỘI DUNG

info@saostar.vn

HỢP TÁC QUẢNG CÁO

marketing@saostar.vn

0938 305 588

Giấy phép Tạp chí điện tử Saostar số: 13/GP-BTTTT do Bộ Thông tin & Truyền Thông cấp ngày 11/01/2016

BÁO GIÁ QUẢNG CÁO