Công Nghệ

Motorola sẽ ra mắt smartphone màn hình dẻo của mình trong năm 2019

Theo CNET
Chia sẻ

Trước đó, nhiều báo cáo cho biết Motorola có thể trình làng chiếc điện thoại naỳ ngay vào mùa hè năm nay, thế nhưng kế hoạch này đã không thể thực hiện được.

Motorola đã không thực hiện được mục tiêu ra mắt chiếc smartphone gấp mở với màn hình dẻo đầu tiên của mình vào mùa hè năm nay, dù vậy công ty này vẫn đang lên kế hoạch sẽ công bố nó trước thời điểm năm 2019 kết thúc, một nguồn tin thân cận với vấn đề mới đây chia sẻ với CNET. Trang công nghệ này nhấn mạnh thêm rằng hiện chưa rõ máy có kịp lên kệ trong năm 2019 không nhưng một sự kiện ra mắt thì chắc chắn sẽ diễn ra trong năm nay.

Smartphone gấp mở được sẽ là tương lai của ngành di động bởi nó mang đến trải nghiệm của một chiếc máy tính bảng nhưng vẫn đủ sự nhỏ gọn (Ảnh: CNET)

Motorola, hiện tại là một thương hiệu nằm trong hệ sinh thái của ông lớn điện tử tiêu dùng Lenovo, được cho là đang phát triển một chiếc điện thoại dẻo dưới thương hiệu Motorola Razr huyền thoại. Khác với Samsung Galaxy Fold hay Huawei Mate X, chiếc điện thoại mà Motorola đang ấp ủ có thể có thiết kế và cơ chế gập mở tương tự những chiếc điện thoại nắp gập/ vỏ sò từng rất được yêu thích, theo một hồ sơ sáng chế mà công ty này đăng kí từ năm 2017.

Dù vậy, Motorola chưa công bố quá nhiều thông tin về thiết bị của mình cho tới thời điểm hiện tại. Một nhân sự cao cấp của Motorola từng xác nhận với Engadget về sự tồn tại của chiếc điện thoại đặc biệt hồi tháng 2 năm nay đồng thời khẳng định Motorola “không có kết hoạch đi sau thị trường quá nhiều.”

Các nhà sản xuất đang có nhiều cách tiếp cận khác nhau đối với sản phẩm smartphone gấp, mở. Thế nhưng, có một điểm chung mà dường như tất cả đều đang gặp phải: trễ hẹn với thị trường.

Samsung Galaxy Fold trễ hẹn lên kệ 5 tháng so với kế hoạch ban đầu. Huawei Mate X thậm chí chưa chốt được ngày bán ra. (Ảnh: CNET)

Đầu năm nay, Samsung giới thiệu chiếc điện thoại có màn hình 4,6 inch nhưng khi mở ra đầy đủ có màn hình tới 7,3 inch cùng mức giá 1.980 USD mang tên gọi Samsung Galaxy Fold. Samsung dự định bán chiếc máy này vào tháng 4 năm nay, song những phản hồi ban đầu của một số trang công nghệ và blogger công nghệ cho thấy nhiều vấn đề liên quan đến độ bền của thiết bị khiến Samsung phải tạm hoãn kế hoạch nói trên. Tới tháng 9 này, ông lớn công nghệ Hàn Quốc mới bán lại chiếc Fold ra thị trường cùng một dịch vụ chăm sóc khách hàng mới để hỗ trợ bất kì khách hàng nào gặp phải sự cố với chiếc điện thoại đắt đỏ của mình.

Chia sẻ

Theo

CNET

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất