Công Nghệ

Một tính năng đáng sợ trên iPhone sẽ xoá sạch dữ liệu nếu nhập sai mật khẩu nhiều lần, đây là lý do bạn nên kích hoạt nó

T. Sơn
Chia sẻ

Tính năng này thực tế không "tồi tệ" như bạn nghĩ trong khi nó lại giúp đảm bảo an toàn dữ liệu khi iPhone không may lọt vào tay kẻ xấu.

Đối với phần lớn người dùng, thiết lập chế độ cho phép iPhone xoá toàn bộ dữ liệu sau nhiều lần nhập sai mật khẩu có thể là một ý tưởng đáng sợ - thế nhưng có một lý do cực kì thuyết phục bạn nên kích hoạt chế độ này.

Theo đó, được giấu kín bên trong ứng dụng Settings của iOS là một tuỳ chọn cho phép iPhone xoá toàn bộ dữ liệu người dùng sau 10 lần nhập mật khẩu sau. Nhiều người cảm thấy ngần ngại khi kích hoạt chế độ này mặc dù rõ ràng nó có thể giúp dữ liệu của bạn an toàn hơn trong trường hợp không may rơi vào tay kẻ xấu. Tuy nhiên, nếu một đứa trẻ cầm trong tay chiếc iPhone của bạn và cố gắng mở khoá, điều “tồi tệ” nhất cũng có thể xảy ra.

Dù vậy, tính năng này hoạt động không đơn giản như bạn nghĩ. Chuyrn gia John Gruber của Daring Fireball chia sẻ: “Sau lần nhập mật khẩu sai thứ năm, iOS sẽ yêu cầu khoảng thời gian đợi là 1 phút trước khi bạn có thể thử lại lần nữa. Trong khoảng thời gian đợi này, điều duy nhất bạn có thể làm là thực hiện cuộc gọi khẩn cấp. Sau lần thử thứ 6 , khoảng thời gian đợi sẽ tăng lên 5 phút. Sau lần thứ 7, con số này là 15 phút. Những khoảng thời gian đợi được tăng dần lên khiến tổng thời gian bạn có thể nhập sai mật khẩu 10 lần sẽ chiếm tổng cộng tới 3 giờ.”

Vì thế, các tình huống như một đứa trẻ nhập sai mật khẩu 10 lần liên tiếp khiến iPhone mất hết dư liệu là rất khó xảy ra.

Để kích hoạt tính năng nói trên, tất cả những gì bạn cần làm là vào Settings, cuộn xuống tuỳ chọn TouchID & Passcode. Lúc này bạn sẽ được yêu cầu nhập lại mật khẩu iPhone, cuộn xuống và chọn Erase Data.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất