Công Nghệ

Một startup Việt vừa nhận vốn đầu tư khủng tới 8 chữ số ngay đầu năm

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Những tín hiệu này một lần nữa cho thấy tiềm năng của startup Việt Nam, đặc biệt là các startup hoạt động trên nền tảng số.

Công ty quỹ tư nhân Affirma Capital, trước đây còn được biết đến với tên gọi Standard Chartered Private Equity, mới đây đã chấp thuận đầu tư 34 triệu USD vào công ty tuyển dụng trực tuyến Việt Nam Transcendental Human Resources JSC (Siêu Việt).

(Ảnh: dealstreetasia)

Theo thông tin từ Deal Street Asia, khoản đầu tư này có thể giúp Siêu Việt củng cố được lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường đồng thời triển khai thêm các dịch vụ giá trị gia tăng cho người dung. Deal Street Asia trước đó từng đưa tin về việc Siêu Việt đã thâu tóm website nhân sự địa phương MyWork. Sau thương vụ này số cổng thông tin tuyển dụng mà Siêu Việt sở hữu lên tới con số bốn. Chăm sóc cả đối tượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng lớn, Siêu Việt tự tuyên bố đã gới thiệu hàng triệu ứng viên tuyển dụng cho hơn 500.000 doanh nghiệp tại Việt Nam.

“Chúng tôi đang chứng khiến giai đoạn tăng trưởng thú vị nhất tại Việt Nam với nguồn nhân lực 55 triệu người và nền kinh tế ngày càng đạt năng suất cao hơn và đa dạng hơn,” Thuy Dropsey, giám đốc Affirma Capital, chia sẻ.

Thị trường tuyển dụng trực tuyến ở Việt Nam dường như đang thu hút được nhiều sự quan tâm. TopDev, một nền tảng tuyển dụng cho ngành IT, mới đây cũng nhận được khoản đầu tư 7 chữ số. (Ảnh: Kr-ASIA)

“Bên cạnh đó, tinh thần khởi nghiệp của người Việt cũng giúp thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực tư nhân xét về số lượng công ty được thành lập. Điều này là một chất xúc tác cho thị trường tuyển dụng địa phương,” bà nói thêm.

Siêu Việt là khoản đầu tư thứ năm của Affirma Capital tại Việt Nam kể từ năm 2014. Trước đó, một số khoan đầu tư của công ty này tại Việt Nam có thể kể đến nền tảng đời sống cho trẻ em N Kid, chuỗi nhà hàng Cổng Vàng, công ty Lộc Trời và Online Mobile Services JSC, công ty vận hành ví điện tử Momo. Affirma Capital hiện đang quản lý tổng tài sản tới 3,5 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin mới nhất