Công Nghệ

Một startup tiền mã hoá vừa được định giá tới 10 tỉ USD

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thông qua khoản đầu tư mới 200 triệu USD, định gía của Ripple đã tăng lên ấn tượng.

Startup trong lĩnh vực công nghệ blockchain (chuỗi khối) Ripple mới đây cho biết đã gọi vốn thành công 200 triệu USD, đưa định giá của mình lên 10 tỉ USD. Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi công ty đầu tư New York Tetragon trong khi đó SBI Holdings và Route 66 Ventures cũng tham gia đầu tư.

Brad Garlinghouse, CEO Ripple Labs Inc. (Ảnh: Getty)

Được thành lập vào năm 2012, Ripple thu hút được sự chú ý vào cuối năm 2017 khi giá trị đồng tiền mã hoá XRP mà công ty này tạo ra tăng cao. Ripple sử dụng đồng XRP để hỗ trợ hoạt động chuyển tiền quốc tế cho các định chế tài chính thông qua một hệ thống giao tiếp liên ngân hàng toàn cầu.

“Chúng tôi đang có một tình hình tài chính vững mạnh để thực hiện tầm nhìn của mình.” Ripple CEO Brad Garlinghouse nói trong một thông cáo báo chí. “Trong khi những công ty khác trong lĩnh vực blockchain đang có dấu hiệu chững lại tăng trưởng hoặc thậm chí đóng cửa, chúng tôi vẫn duy trì được tốc độ và vị thế của mình trong ngành trong suốt năm 2019.”

Tiền mã hoá trở thành một chủ đề được quan tâm lớn sau khi nó tạo ra một cơn sốt vào năm 2018. (Ảnh: BI)

Thời điểm tháng 1 năm 2018, có lúc giá trị của XRP đã tăng lên trên 3 USD, song đồng tiền mã hoá lớn thứ ba thế giới sau đó nhanh chóng giảm nhiệt. Hiện tại, giá trị của nó chỉ rơi vào khoảng 19 cents. Ripple thực tế có thu nhập lớn đến từ việc bán XRP. Theo The Block, Ripple đã bán số tiền mã hoá tương đương 260 triệu USD trong năm ngoái. Phần còn lại của doanh thu đến từ các hợp tác với định chế tài chính và ngân hàng sử dụng nền tảng blockchain của công ty này để chuyển tiền.

Ripple nói hiện đã có hơn 300 khách hàng định chế tài chính trên toàn cầu, trong đó có một số tên tuổi lớn như Santander và American Express.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất