Công Nghệ

Một startup lĩnh vực y tế, dược phẩm tại Việt Nam nhận 2,5 triệu USD đầu tư

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng COVID-19 có thể làm chậm các dòng vốn chảy vào startup tại Đông Nam Á.

BuyMed, startup Việt Nam vận hành sàn phân phối thuốc Thuocsi.vn, mới đây đã gọi được 2,5 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-Series A được Sequoia Capital India (chương trình Surge) và Genesia Ventures dẫn dắt. Nhà đầu tư hiện hữu Cocoon Capital cũng tham gia vào vòng này sau khi đầu tư vào BuyMed ở vòng seed vào tháng 9/2019.

(Ảnh: Thuocsi)

Ra mắt vào năm 2018, Thuocsi.vn cung cấp nhiều loại hình sản phẩm cùng với đó là cam kết về tính minh bạch giá cả và giao hàng nhanh. Thuocsi.vn ngoài ra cũng có dịch vụ xử lý kho hàng cung cấp cho các nhà sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe và nhà phân phối. Theo dữ liệu tự công bố, Thuocsi.vn đã đón tăng trưởng 250% trong sáu tháng qua với 7.000 nhà thuốc, phòng khám và bệnh viện trên khắp Việt Nam. Nó cũng đã mở rộng mạng lưới nhà cung cấp, nhà phân phối và nhà sản xuất thêm 700 đối tác.

Peter Nguyen, CEO và đồng sáng lập BuyMed, nói rằng khoảng 80% số nhà thuốc, phòng khám và bệnh viện tại Việt Nam đang phụ thuộc vào các đại diện phi chính thống khi đặt sản phẩm. Vì thế, Thuocsi.vn cung cấp một giải pháp an toàn, đáng tin cậy và hiệu quả hơn để định giá và phân phối sản phẩm. Vì thế, các đơn vị kinh doanh y tế nhỏ sẽ có một kênh phân phối ổn định hơn.

Theo Kr-ASIA, BuyMed đã tăng gấp ba lần doanh thu trong 12 tháng vừa qua cùng với đó là tăng 13 lần số lượng đơn hàng hàng tháng. Để thúc đẩy tăng trưởng, BuyMed đang lên kế hoạch tuyển dụng ở mảng phát triển di động, chuỗi cung ứng và xử lý đơn hàng. Bên cạnh đó, BuyMed muốn mở rộng đội ngũ tại Hà Nội để biến Thuocsi.vn trở thành một nền tảng toàn quốc cùng với đó là mở rộng mặt hàng cung cấp.

Về phần mình, ông Takahiro Suzuki, đối tác Genesia Ventures, nói rằng vẫn có cơ hội to lớn cho tăng trưởng và cải thiện trong lĩnh vực cung ứng chuỗi cung ứng dược phẩm tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất