Công Nghệ

Một startup bất động sản trực tuyến của Việt Nam bất ngờ được SoftBank đầu tư

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Đại diện SoftBank nhận định sự an toàn của nền kinh tế Việt Nam mang đến môi trường lí tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản và người mua nhà.

Propzy, một nền tảng bất động sản trực tuyến của Việt Nam, cho biết đã kêu gọi thành công 25 triệu USD đầu tư trong vòng gọi vốn Series A dẫn dắt bởi Gaw Capital Partners và SoftBank Ventures Asia, theo Tech In Asia.

Next Billion Ventures, RHL Ventures, Breeze, FEBE Ventures, RSquare, và Insignia Ventures Partners cũng là một vài cái tên khác tham gia vào vòng gọi vốn lần này.

(Ảnh: Propzy)

Propzy có mục tiêu mang đến cho người dùng trải nghiệm mua, bán và thuê bất động sản an toàn. Nó vận hành một chợ điện tử nơi người dùng có thể xem bất động sản đã được đội ngũ của Propzy kiểm tra và xác thực.

Bên cạnh đó, Propzy cũng cung cấp một số dịch vụ ngoại tuyến như dịch vụ logistics dành cho người mua nhà tiềm năng và hỗ trợ giấy tờ, thủ tục vay vốn ngân hàng cũng như bảo hiểm.

Với khoản vốn mới, Propzy đặt mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm cung cấp và tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực dịch vụ cho thuê.

Nền kinh tế của Việt Nam đang nằm trong nhóm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, theo Tech In Asia. Bất chấp dịch bệnh, Việt Nam vẫn dự kiến có thể đạt tăng trưởng GDP tích cực trên 5% trong năm 2020.

“Sự an toàn mà kinh tế Việt Nam mang đến cho các nhà đầu tư bất động sản và người mua nhà là cơ hội tuyệt vời để Propzy phát triển”, ông Daniel Kang, đối tác cao cấp của SoftBank Ventures Asia, nói.

Ở thời điểm hiện tại, Propzy đang có khoảng 400 nhân sự bán hàng hoạt động tại 30 địa điểm trên khắp Việt Nam, ông John Le, CEO Propzy, chia sẻ. Theo số liệu tự công bố, kể từ khi thành lập vào năm 2014, Propzy đã hỗ trợ khối lượng giao dịch bất động sản với giá trị tới hơn 1 tỉ USD.

Hồi năm 2018, Propzy gọi thành công 3 triệu USD đầu tư trong vòng pre-Series A từ Insignia. Trước đó, công ty đầu tư mạo hiểm Malaysia Frontier Digital Ventures cũng dẫn dắt một vòng đầu tư (seed) mang về 1,9 triệu USD cho startup này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất