Công Nghệ

COVID-19 chưa hạ nhiệt ở Mỹ nhưng một số Apple Store sẽ mở cửa vào tuần sau

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, các Apple Store của Apple tại Mỹ đã dừng hoạt động từ tháng 3 năm nay.

Apple sẽ mở cửa một số cửa hàng tại Mỹ bắt đầu từ tuần tới với một số quy định như kiểm tra thân nhiệt và giới hạn số lượng khách hàng bên trong tại một thời điểm, Apple xác nhận với CNBC.

(Ảnh: Reuters)

Trước đó, tất cả các cửa hàng Apple Store bên ngoài Trung Quốc đã phải đóng cửa từ hồi tháng 3 năm nay trong một nỗ lực nhằm kiềm chế sự lây lan của virus corona chủng mới. Trong vài tuần trở lại đây, một số địa điểm đã mở cửa trở lại tại các quốc gia như Hàn Quốc, Úc và Đức.

Apple Store là động lực thúc đẩy quan trọng cho mảng sản phẩm phần cứng của Apple. Việc được phép mở cửa Apple Store trở lại là một dấu hiệu cho thấy vận hành Apple đang dần trở lại bình thường sau khoảng thời gian mà Tim Cook, CEO Apple, gọi là “môi trường toàn cầu thách thức nhất” mà Apple từng trải qua.

“Chúng tôi hào hứng rằng mình có thể mở cửa Apple Store tai Mỹ vào tuần tới, bắt đầu bằng một số cửa hàng ở Idaho, South Carolina, Alabama và Alaska,” người phát ngôn Apple xác nhận. “Đội ngũ của chúng tôi đang liên tục theo dõi thông tin y tế địa phương và chỉ dẫn từ chính phủ và ngay sau khi chúng tôi có thể mở cửa các cửa hàng một cách an toàn, chúng tôi sẽ làm điều đó.”

Apple hiện chỉ có 6 Apple Store tại các bang nói trên và không xác nhận rằng tất cả chúng sẽ hoạt động trở lại vào tuần sau. Tổng cộng, Apple đang có 510 cửa hàng trên toàn thế giới, 271 trong số này toạ lạc ở Mỹ.

Apple cho biết tập trung chính của các Apple Store sau khi đi vào hoạt động sẽ là sửa chữa các sản phẩm và đồng thời áp dụng các biện pháp an toàn đối với cả khách hàng và nhân viên, trong đó có giãn cách xã hội, đeo chắn mặt cho nhân viên và thường xuyên kiểm tra thân nhiệt.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất