Công Nghệ

Một ngày trong năm 2038 của một người bình thường, khi công nghệ khiến ai cũng được sống như giới siêu giàu

Theo Business Insider
Chia sẻ

Trí thông minh nhân tạo sẽ mang đến "dịch vụ" chăm sóc 24/7 trong tương lai không xa cho bất kì ai.

Ở thời điểm hiện tại, có thể bạn vẫn thấy trợ lý ảo trên những chiếc smartphone như Siri hay Google Now không quá quan trọng. Điều này cũng không quá khó hiểu, nó mới đang chỉ ở một dạng sơ khai nhất. Thế nhưng, nếu Microsoft dự đoán chính xác, chỉ trong vòng 20 năm nữa thôi, trợ lý ảo sẽ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của rất nhiều người.

Theo Business Insider, trong vòng 20 năm tới, Microsoft và đối thủ sẽ cung cấp những trợ lý ảo cá nhân cho thị trường có khả năng phục vụ người dùng toàn thời gian, thứ vốn chỉ dành cho những người thuộc giới siêu giàu.

Trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ giúp con người được sống như giới siêu giàu hiện nay trong tương lai.

Một vài gạch đầu dòng dưới đây sẽ cho bạn thấy một ngày trong năm 2038 sẽ diễn ra như thế nào:

- Trợ lý ảo sẽ rà soát lịch trình của bạn và “nói chuyện” với những món đồ điện tử khác để lên lịch trình trong ngày ngay trong khi bạn còn chưa thức giấc.

- Rà soát chu trình ngủ của người dùng, trợ lý ảo sẽ đánh thức bạn vào khoảng thời gian bạn cảm thấy sảng khoái nhất, trong một khung thời gian bạn đã “phê duyệt” trước đó.

- Khi bạn chuẩn bị mọi thứ, trợ lý ảo sẽ đọc tin tức, báo cáo và các hoạt động mạng xã hội mà nó nghĩ bạn sẽ quan tâm nhất dựa tren tất cả các thông tin lịch trình và hoạt động giao tiếp của bạn.

- Trợ lý ảo cập nhật các thông tin về thời tiết, lịch họp sắp tới và những người bạn sẽ gặp trong một ngày. Nó đồng thời gợi ý khoảng thời gian tốt nhất bạn nên ra khỏi nhờ dựa vào tình hình giao thông.

- Trợ lý ảo sẽ thông báo nó đã đặt hoa cho bạn vì sắp tới sinh nhật em gái của bạn (nó biết loại hoa yêu thích của cô ấy dựa vào những lần mua sắm trước đó) và đã yêu cầu hoa được chuyển đến vào ngày đó.

Siri hay Google Now chỉ là dạng sơ khai nhất của trợ lý ảo.

- Nó cũng thông báo rằng nó đã đặt chỗ trong một nhà hàng cả hai người đều thích vào một khoảng thời gian phù hợp với cả hai người.

- Cuộc họp đầu tiên trong ngày sẽ là với một đội ngũ quốc tế và được tổ chức từ xa. Trước khi rời nhà tới văn phòng, bạn sẽ đeo một cặp kính thực tế ảo và chào đồng nghiệp, những người đã xuất hiện trước trong một phòng họp ảo. Tất cả đều đeo tai nghe với ngôn ngữ dịch tự động theo thời gian thực.

- Sau cuộc họp, trợ lý ảo sẽ hiển thị một bản tóm tắt và những gạch đầu dòng lịch trình.

- Dựa trên thông tin giao thông được cung cấp, bạn vào chiếc xe không người lái của mình. Trong xe, bạn chỉnh sửa lại slide một bài thuyết trình mình sẽ thực hiện sau đó bằng cổng thông tin điện tử trong xe.

- Khi đang chuẩn bị bài thuyết trình, trợ lý ảo cung cấp thêm các thông tin cho phần bạn đang quan tâm.

- Trong ngày, trợ lý ảo sẽ tự động phản hồi các email mang tính lặp lại và chuyển tiếp đến những người có liên quan dựa trên một hướng dẫn trước đó.

- Trợ lý ảo cũng quan tâm đến sức khỏe người dùng. Về nhà sau giờ làm, bạn sẽ tương tác với một bác sỹ thông qua cuộc gặp ảo. Thiết bị di động trong khi đó sẽ thu thập các thông tin về sức khỏe và gửi tới bác sỹ.

- Dựa trên rất nhiều thông tin này, bác sỹ sẽ đưa ra một đơn thuốc và thuộc sẽ được chuyển bằng máy bay không người lái ngay trong tối hôm đó.

- Trợ lý ảo tiếp tục theo dõi tình hình uống thuốc của bạn và nếu vấn đề nghiêm trọng hơn, nó sẽ xin phép người dùng lên lịch hẹn bác sỹ.

- Nhiều ngày trôi qua và có thể bạn cảm thấy mình cần được nghỉ ngơi, bạn yêu cầu trợ lý ảo lên lịch một kì nghỉ kéo dài một tuần. Và bởi vì nó đã biết quá nhiều về bạn, một kế hoạch nhanh chóng được lập ra đợi phê duyệt.

Được biết, lịch trình nói trên được dựa vào các thông tin trong một cuộc sách mới phát hành có tên The Future Computed của Chủ tịch Microsoft Brad Smith và người đứng đầu mảng nghiên cứu và trí thông minh nhân tạo Harry Shum. Cuốn sách nói về những suy nghĩ của Microsoft liên quan đến trí thông minh nhân tạo và tại sao các hãng công nghệ cần hợp tác sâu sắc với chính phủ cũng như các nhà nghiên cứu để tìm ra một cách sử dụng trí thông minh nhân tạo hợp lý, có đạo đức trong cuộc sống con người.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin mới nhất