Công Nghệ

Một ngày của Bill Gates có gì đặc biệt, điều ông làm vào cuối mỗi ngày khiến cánh đàn ông phải suy ngẫm

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bận rộn và lên kết hoạch tới từng 5 phút, thế nhưng Bill Gates vẫn có thời gian làm việc nhà, đọc sách, chơi bài cùng gia đình và đi chơi cùng con cái.

Với khối tài sản 96,7 tỷ USD, Mark Zuckerberg là một trong những người giàu có nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Kể từ khi từ chức ở Microsoft vào năm 2016, Bill Gates dành nhiều thời gian cho tổ chức Bill & Melinda Gates Foundation. Giàu có và danh vọng, thế nhưng một ngày của Bill Gates lại có nhiều nét bình dị và thú vị.

Bill Gates rất thích ăn sáng bằng ngũ cốc chocolate Cocoa Puffs nhưng phu nhân của ông Melinda thì lại được cho là thường xuyên bỏ bữa sáng.

Nếu không đi đâu đó, Bill Gates sẽ bắt đầu ngày mới tại tư gia ở Media, Washinton. Khu nhà này có giá khoảng 124 triệu USD vào thời điểm năm 2016.

Trở lại thời điểm năm 2008, Bill Gates nổi tiếng với thói quen chạy bộ với máy sau khi thức dậy trong khi “xem DVD series ‘Great Courses’ của Teaching Company,” theo New York Times.

Ông cũng rất thích chơi tennis.

Bill Gates đọc hết các dòng tít trên báo mỗi sáng. Ông thích đọc The New York Times, The Wall Street Journal và The Economist.

Theo The Telegraph, lịch trình hàng ngày của Bill Gates được lên mỗi mỗi khoảng thời gian 5 phút. Mọi khoảnh khắc đều được lên kế hoạch cẩn thận.

Vị tỷ phú thường theo dõi kết hoạch và ý tưởng của mình bằng cách ghi chép nhanh vào một cuốn sổ.

Món ăn trưa yêu thích của Bill Gates là Cheeseburger (bánh mì kẹp thịt pho mát).

Bill Gates là “mọt sách” chính hiệu và luôn dành thời gian trong ngày để đọc sách. Người sáng lập Microsoft thường xuyên chia sẻ về những cuốn sách ông đọc trên website của mình.

Thư viện của ông có rất nhiều tựa sách quý hiếm, trong đó có “Codex Leicester” của Leonardo da Vinci.

Khi không làm việc hoặc đọc sách, Bill Gates dành thời dành với ba đứa con của mình. Ông đặc biệt thích đưa chúng đế những địa điểm “kì lạ” ví dụ như nhà máy điện chẳng hạn với con trai. “Nó rất thích học hỏi cùng tôi,” Gates chia sẻ với QZ.

Khi dành thời gian cho gia đình, Bill Gates thích chơi bài.

Bằng cách nào Bill Gates xả stress vào cuối mỗi ngày? Bằng cách làm việc nhà. Năm 2014, Gates nói với Reddit rằng tối nào ông cũng rửa bát và nói thêm rằng “nhiều thành viên trong nhà tự nguyện làm việc này nhưng tôi thích cách mình làm nó.”

Bill Gates luôn đảm bảo ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất