Công Nghệ

Một năm tồi tệ của Facebook: 'Sập mạng' nhiều hơn bao giờ hết

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Những con số biết nói này cho thấy đang có những bất ổn nhất định trong hoạt động kĩ thuật của Facebook.

Đầu tháng 7, mỗi lỗi phát sinh tại Facebook khiến gần như tất cả hình ảnh trên Facebook và Instagram (ứng dụng cũng thuộc quyền sở hữu của Facebook) không thể hiển thị được trong nhiều giờ liền.

Đây chỉ là một trong những sự cố mới nhất mà Facebook gặp phải trong những tháng gần đây cho thấy những sự bất ổn định, dù ít hay nhiều, về mặt kĩ thuật mà hãng đang phải đối mặt.

Trong 12 tháng gần đây, số lượng “sập mạng” của Facebook cùng các dịch vụ liên quan tăng mạnh, dữ liệu được Downdetector chia sẻ với Business Insider đã khẳng định điều này. Những sự cố liên tục không khỏi khiến 2,7 tỉ người dùng trên toàn thế giới của Facebook cảm thấy bối rối.

Số lần “sập mạng” của Instagram trong sáu tháng đầu năm 2019 cũng gần như gấp đôi so với cùng kì năm trước, cho thấy mức tăng 90%. Đối với Facebook, con số này lên tới 281%.

Trong một thông cáo báo chí, một người phát ngôn của Facebook chia sẻ: “Chúng tôi nỗ lực để 2,7 tỉ người dùng sử dụng dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi có được những trải nghiệm tốt nhất có thể. Thỉnh thoảng, chúng tôi cũng gặp phải những gián đoạn trong dịch vụ. Chúng tôi nhanh chóng xác định vấn đề, khắc phụ nó và khôi phục dịch vụ.”

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất