Công Nghệ

Một dịch vụ gọi xe nổi tiếng bị cấm hoạt động ở Hàn Quốc

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Hàn Quốc thực tế không phải một quốc gia thân thiện với các dịch vụ gọi xe.

Một luật mới ở Hàn Quốc đã được ban hành và cấm một dịch vụ gọi xe phổ biến ở quốc gia này sau một chiến dịch chạy đua được thực hiện bởi ngành công nghiệp taxi, theo Nikkei.

Động thái này được xem là một đón đánh lớn đến các nỗ lực cổ vũ khởi nghiệp của Tổng thống Moon Jae-in, người vẫn xem các dịch vụ như vậy là tiêu biểu cho tinh thần sáng tạo.

Hàn Quốc thực tế không phải một quốc gia thân thiện với các dịch vụ gọi xe. (Ảnh: 10 Korea Magazine)

Tada, có nghĩa là “chuyến xe” ở Hàn Quốc, hiện có khoảng 1.500 xe và 12.000 tài xế. Nó nhanh chóng đạt được sự phổ biến lớn sau khi đi vào hoạt động vào năm 2018 cùng 1,7 triệu người dùng đăng kí.

Phí của Tada thường cao hơn từ 20% đến 30% so với taxi truyền thống song người dùng vẫn yêu thích vì sự tiện dụng. Trước đó, ông Moon Jae-in từng khẳng định: “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ cho các dịch vụ sáng tạo nhưu Tada.”

Luật hiện tại của Hàn Quốc đang hạn chế các dịch vụ như của Tada là một hình thức taxi được cấp phép. Tada trong khi đó khai thác một lỗ hổng cho phép dùng các xe riêng với từ 11 đén 15 chỗ. Các đối thủ taxi truyền thống trong khi đó đang kêu gọi giới chức đóng lỗ hổng bảo mật này. Tới thời điểm hiện tại, văn phòng của ông Moon Jae-in chưa đưa ra ý kiến của mình.

Ngay sau khi thông tin được đưa ra,Tada nói sẽ dừng dịch vụ cơ bản của mình trong khoàng thời gian một tháng tới mặc dù luật cho phép thời gian để thực hiện điều này là 18 tháng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất