Công Nghệ

Mong tìm được kì lân công nghệ, Grab rót tiền đầu tư vào startup tại Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mỗi startup Việt có thể nhận được 150.000 USD đầu tư từ Grab thông qua chương trình Grab Ventures Ignite.

Grab mới đây đã ra mắt một quỹ đầu tư thúc đẩy cho các startup giai đoạn đầu tại Việt Nam. Phía Grab cho biết quỹ đầu tư này sẽ giúp hãng tận dụng được hệ sinh thái công nghệ đang có tốc độ phát triển ấn tượng tại đây, theo Kr-ASIA.

Mang tên gọi Grab Ventures Ignite, Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên mà quỹ này vận hành. Trước đó, Grab đã có một chương trình có tên Grab Ventures Velocity để thúc đẩy phát triển cho các startup giai đoạn sau (đã trải qua vòng gọi vốn seed).

(Ảnh: Nikkei)

Năm startup trong chương trình Grab Ventures Ignite sẽ nhận được khoản đầu tư 150.000 USD/ startup từ Grab và Gobi Partners, đối tác góp vốn của Grab trong chương trình này. Bên cạnh đó, các startup được chọn cũng sẽ trải qua quá trình đào tạo, huấn luyện kéo dài 14 tuần ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, họ cũng được hưởng lợi từ nhiều chương trình khác như trao đổi kinh nghiệm với các startup Singapore. Được biết, Grab khuyến khích startup trong các lính vực logistics, thanh toán, ẩm thực, dịch vụ tài chính, thương mại điện tử, giao thông, trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử nộp hồ sơ.

“Chúng tôi muốn mở đường để các startup phát triển và tăng quy mô nhanh hơn đồng thời góp phần cùng chúng tôi giải quyết các thách thức tại quốc gia,” ông Chris Yeo, người đứng đầu Grab Ventures cho biết.

Năm 2019, đầu tư vào các starup Việt Nam chiếm 18% tổng đầu tư vào startup trong khu vực (khoảng 741 triệu USD). Năm ngoái, con số này chỉ là 4%, tương đương 287 triệu USD, theo một báo cáo của Cento Ventures. Tháng 8 năm ngoái, Grab cam kết đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam trong năm năm tiếp theo. Hãng này coi Việt Nam là “thị trường tăng trưởng tiếp theo” sau Indonesia.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất